นพดลซัดมาร์คตื้นเขิน-ก้าวไม่พ้นทักษิณ

นพดลซัดมาร์คตื้นเขิน-ก้าวไม่พ้นทักษิณ

วันที่ 25 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีข้อกล่าวหาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกฯ ว่า ตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่า พ.ต.ท. ทักษิณ เป็นต้นเหตุและศูนย์กลางของความขัดแย้ง และเรียกร้องให้ พตท ทักษิณยุติการสร้างความไขว้เขวเกี่ยวกับสถาบันนั้น

 “ผมไม่แปลกใจในข้อกล่าวหาและความเห็นของคุณอภิสิทธิ์ เพราะตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมาท่านยังยึดมั่นในวาทะกรรมและจุดยืนเช่นนี้ และในการเลือกตั้งทั่วไปทุกครั้ง ท่านก็ได้เสนอแนวคิดนี้ และขอให้ประชาชนเลือกว่าจะเอาประชาธิปัตย์ หรือพรรคที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งปรากฎว่าพรรคฝ่ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชนะเด็ดขาดทุกครั้ง และชนะมากขึ้นในยุคที่คุณอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้าพรรค  นั่นเป็นเพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่คุณอภิสิทธิ์นำเสนอ และคนส่วนใหญ่เห็นว่าต้นเหตุของความขัดแย้งในสังคมไทย เพราะเราไม่เคารพกติกาประชาธิปไตยและเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน และไม่เคารพหลักนิติธรรมและมีสองมาตรฐาน ความขัดแย้งจึงเกิดจากการที่คนกลุ่มหนึ่งต้องการล้มรัฐบาลที่ประชาชนเลือกเข้ามาโดยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ และรัฐประหาร และนักการเมืองบางคนสนับสนุนการชุมนุนเพื่อล้มรัฐบาล การที่คุณอภิสิทธิ์ โยนทุกอย่างให้ พ.ต.ททักษิณ ว่าเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งจึงเป็นการมองที่คับแคบและตื้นเขินจนเกินไป แต่เป็นสิทธิของคุณอภิสิทธิ์ที่จะมองเช่นนั้น และก็เป็นสิทธิของประชาชนส่วนใหญ่ที่จะเห็นต่าง” นายนพดล กล่าว

 นายนพดล กล่าวต่อว่า  กรณีที่คุณอภิสิทธิ์กล่าวหาว่า พ.ต.ท. ทักษิณพูดจาไขว้เขวเรื่องสถาบันนั้น

ขอเรียนว่าท่านอาจยังไม่ได้อ่านหนังสือ conversation with Thaksin เพราะในหนังสือดังกล่าวไม่มีข้อความใดที่สร้างความไขว้เขว และขอย้ำอีกครั้งว่า พตท ทักษิณ ไม่ได้เป็นผู้เสนอให้ นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ มาประเทศไทยเพื่อขอพระราชทานโอกาสในการเข้าเฝ้าเพื่อกราบบังคมทูลเรื่องการปรองดองในไทย  เพียงแต่ พตท ทักษิณได้ตอบคำถามสมมติของผู้เขียนหนังสือว่าถ้าเลขายูเอ็นมาประเทศไทยในเรื่องดังกล่าวจะเป็นอย่างไร และเนื้อหาของหนังสือในเรื่องนี้ก็แสดงการเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ทรงเป็นประมุขของรัฐและกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดของโลกในขณะนี้  "จึงขอชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจและเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองระมัดระวังในการที่จะกล่าวหาหรือพาดพิงบุคคลอื่นไปในทางที่เสียหายในเรื่องที่เกี่ยวกับสถาบัน เพราะสถาบันอยู่เหนือการเมือง และเป็นที่เทิดทูนของประชาชนคนไทยมาตลอด"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์