นพดลชี้คืนพาสปอร์ตทักษิณเพื่อความเป็นธรรม

นพดลชี้คืนพาสปอร์ตทักษิณเพื่อความเป็นธรรม


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ไปนั้น พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่ทราบเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร

ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังใช้พาสปอร์ตของประเทศมอนเตเนโกร ในการเดินทาง และพำนักในสถานที่ต่างๆ อย่างไรก็ตาม การได้พาสปอร์ตไทย ก็ไม่ได้ทำให้การเดินทางของท่านเพิ่มมากขึ้น และก็ไม่มีผลอะไรกับการกลับประเทศไทย หนังสือเดินทางที่ท่านมีก็กลับประเทศไทยได้อยู่แล้การได้พาสปอร์ตไทยเป็นเพียงรูปแบบเชิงสัญลักษณ์ สร้างความภาคภูมิใจเท่านั้น รมว.ต่างประเทศคงจะพยายามเยียวยา คืนความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากถูกกลั่นแกล้ง เลือกปฏิบัติภายหลังถูกยึดอำนาจ เพราะยังมีอีกหลายคนที่มีคดีร้ายแรงกว่าท่าน แต่กลับไม่ถูกเพิกถอนพาสปอร์ต
          
นายนพดล กล่าวว่า  สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์มีความพยายามที่จะทำให้ท่านเดินทางไปไหนมาไหนยากลำบาก การเพิกถอนพาสปอร์ตของอดีตนายกฯ ดำเนินการโดยนายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่สำเร็จ หลายประเทศคืนวีซ่าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่พรรคเพื่อไทยชนะอย่างเด็ดขาดขาวสะอาด ยิ่งตอกย้ำให้ทั่วโลกรู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณบริสุทธิ์ แต่ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองตลอดมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะส่งผลให้ฝ่ายต่อต้านออกมาเคลื่อนไหวจนนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรงถึงขั้นชุมนุมขับไล่รัฐบาลหรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า ขณะนี้เรากำลังเข้าสู่การปรองดอง การคืนหรือไม่คืนพาสปอร์ตไม่ได้เกี่ยวกับการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณเลย แต่เป็นการเยียวยาความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในอดีต การแสดงความเห็นคัดค้านถือเป็นสิทธิ การชุมนุมหากเป็นไปโดยสงบตามกฎหมายก็สามารถทำได้ หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นชุมนุมใหญ่ล้มรัฐบาล


นพดลชี้คืนพาสปอร์ตทักษิณเพื่อความเป็นธรรม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์