นพดลขอศาลรธน.ชี้มูลนายกเป็นธรรมอย่าจุดขัดแย้ง

นพดลขอศาลรธน.ชี้มูลนายกเป็นธรรมอย่าจุดขัดแย้ง

กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย ขอศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นธรรม อย่าจุดไฟขัดแย้ง ไม่ขอฟันธงมีการตั้งธงหรือไม่ อัด "สุเทพ-อภิสิทธิ์" ใส่ร้ายระบอบทักษิณ


นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ขอฟันธงว่าศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งธงหรือไม่ ในกรณีรับเรื่องพิจารณาสถานภาพนายกรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะหากอยู่ในประเทศที่มีมาตรฐานทางกฎหมาย เรื่องนี้คงไม่มีอะไรน่ากังวลมาก 

เพราะเป็นอำนาจของรัฐบาลที่จะแต่งตั้งข้าราชการที่เหมาะสมในการทำงาน และ นายถวิล เปลี่ยนศรี เคยอยู่ใน ศอฉ. ที่ในปี 2553 สลายการชุมนุมจนเสื้อแดงตายเกือบร้อย บาดเจ็บสองพัน นอกจากนั้น นายถวิล ขึ้นเวทีการชุมนุมการเมืองฝ่ายตรงข้ามต่อว่ารัฐบาลประจำ ที่สำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ในวันยุบสภา จึงไม่อาจพ้นซ้ำสองได้

ซึ่งตลอดเวลา 7-8 ปีที่ผ่านมา เราหาบรรทัดฐานทางกฎหมายที่ถูกต้องในคดีเกี่ยวกับการตีความรัฐธรรมนูญได้ยากมาก และหลักการที่ว่า รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด ที่ศาลรัฐธรรมนูญต้องไม่ละเมิดนั้น ได้สาบสูญไปจากประเทศไทยนานแล้ว ทั้งที่หลักการนี้ ถูกยึดถือและงอกงามในประเทศยุโรปและประเทศประชาธิปไตยชั้นนำทั่วโลก

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์