นพดล แย้ม ทักษิณ กลับไทยเร็วขึ้น

นายนพดล ปัทมะ รมว.การต่างประเทศ กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

รวมทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ความเหมาะสมในเรื่องของเงื่อนเวลาว่า คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับก่อนกำหนดการเดิมที่วางเอาไว้ในเดือน พ.ค.มากพอสมควร ซึ่งถือเป็นสิทธิในฐานะคนไทยคนหนึ่ง โดยเฉพาะการกลับมาต่อสู้คดีความต่างๆ สังคมไทยควรมองเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ  อย่ามองเป็นเรื่องใหญ่โต วันนี้บ้านเมืองอยู่ในบรรยากาศของความปรองดองแล้ว ก็คงไม่มีปัญหา หาก พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา รัฐบาลจะทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเหมือนคนไทยทั่วไป 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมาอยู่ในประเทศ จะมีผลกระทบต่อการทำงานของ ครม.และข้าราชการหรือไม่


เพราะหลายฝ่ายมองว่าเป็นผู้กุมอำนาจตัวจริง นายนพดลตอบว่า ไม่มีผลกระทบอะไร พ.ต.ท. ทักษิณประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว การจะกลับมาประเทศไทยก็เพื่อต่อสู้คดีเท่านั้น ภาคส่วนอื่นๆก็ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป รัฐบาลก็บริหารประเทศต่อไป
 

นายนิสิต สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน ในฐานะประธานชมรมคนรักทักษิณ กล่าวว่า

ถ้า พ.ต.ท. ทักษิณกลับมาประเทศไทย คาดว่าจะมี ส.ส.พรรคพลังประชาชนรวมทั้งประชาชนจำนวนมากไปรอต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งนี้ ไม่ใช่การปลุกม็อบหรือเกณฑ์ คน เหตุที่คาดว่าจะมีคนไปกันเยอะเพราะความรักความ คิดถึง ที่ผ่านมาตั้งแต่หลังการรัฐประหารจนถึงขณะนี้ ทุกครั้งที่เหล่า ส.ส.ลงพื้นที่ ชาวบ้านก็เฝ้าแต่ถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณจะกลับมาเมื่อไหร่ พวกเราก็ดีใจมาก เป็นเหมือนวันที่รอคอย นอกจากนี้ ยังมองว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้กลับมาเคลียร์คดีต่างๆ  พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนไทยคนหนึ่ง ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่มีอภิสิทธิ์อะไร ขอให้ความเป็นธรรมแก่ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พักอยู่ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน


โดยเมื่อค่ำวันที่
23 ก.พ. ที่ พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์ สายตรงมายังเวทีปราศรัยที่ จ.เชียงรายนั้น มีแกนนำพรรคพลังประชาชนจำนวนหนึ่งอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายนพดล ปัทมะ รมว.การต่างประเทศ นายศรีเมือง เจริญศิริ ส.ส.สัดส่วน รวมถึงนายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา ซึ่งได้หารือกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองในด้าน ต่างๆ และหารือถึงแนวทางการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณในเร็วๆนี้ โดยเฉพาะมาตรการรักษาความปลอดภัย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์