“นพดล” เอาด้วยหาก“มาร์ค” กลับใจหนุนแนวทาง ปชต.

“นพดล” เอาด้วยหาก“มาร์ค” กลับใจหนุนแนวทาง ปชต.

“นพดล” เห็นด้วย หาก “มาร์ค” กลับใจหนุนแนวทาง ปชต. เหน็บคงสำนึก และเห็นแนวทาง กปปส.ถึงทางตัน ติงข้อเสนอ “คณะรัฐบุคคล” ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ออกยูทูปว่าอยากจะทำงานเพื่อหาทางออกให้ประเทศนั้น ถ้าแนวทางของนายอภิสิทธิ์ยึดมั่นในรัฐธรรมนูญ ผลักดันการเลือกตั้งและการใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม สังคมควรให้โอกาส ประเทศไทยมาถึงจุดนี้เพราะนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และกลุ่ม กปปส.ได้สร้างกำแพง 5 ชั้น ขังตัวเองไว้คือ

กำแพงชั้นที่ 1 แกนนำพรรคประชาธิปัตย์หลายคนลาออกไปตั้ง กปปส. ชั้นที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์สั่งให้ ส.ส. ลาออกทั้งสภาฯ ชั้นที่ 3 พรรคประชาธิปัตย์ประกาศบอยคอตการเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 10 ปี  ชั้นที่ 4 กปปส.ภายใต้การนำของอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ขัดขวางการเลือกตั้ง จนทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และกำแพงชั้นที่ 5 พรรคประชาธิปัตย์อาจบอยคอตการเลือกตั้งครั้งที่ 3 ที่บ้านเมืองมาถึงจุดวิกฤติที่สุด ในขณะนี้นายอภิสิทธิ์อาจสำนึกและเห็นว่าแนวทางของ กปปส. และการบอยคอตการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ไปไม่ได้และถึงทางตัน ความตั้งใจให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองทำให้พวกตนอาจขาดอากาศหายใจเสียเอง

นายนพดล กล่าวอีกว่า การกลับใจแก้ไขของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ก็ต้องรอดูว่าจะทำอย่างไร

ตนหวังว่าคงไม่เป็นการสร้างภาพ หรือเล่นสองหน้า ส่วนตนนั้นเห็นว่าทางออกของประเทศจากกำแพง 5 ชั้นที่นายสุเทพและนายอภิสิทธิ์สร้างขึ้นนั้นง่ายนิดเดียวคือใช้กุญแจ 5 ดอก ดอกที่ 1 การเดินหน้าเลือกตั้ง ดอกที่ 2 ทุกพรรคเสนอแนวทางปฏิรูปให้ประชาชนพิจารณาก่อนเลือกตั้ง ดอกที่ 3 หลังเลือกตั้งให้มีสภาปฏิรูป ดอกที่ 4 รัฐบาลใหม่เป็นรัฐบาลปฏิรูปอยู่ในวาระ 6-12 เดือน แล้วยุบสภาเลือกตั้งใหม่ และกุญแจดอกที่ 5 ถ้ามีการแก้ไข รัฐธรรมนูญหลายประเด็น ให้ทำประชามติโดยคนทั้งประเทศ ดังนั้นหวังว่าแนวทางของนายอภิสิทธิ์ จะยึดมั่นในกติกา จะยึดมั่นประชาธิปไตยและเคารพการตัดสินใจของประชาชน

ส่วนข้อเสนอของคณะรัฐบุคคลที่เสนอให้รัฐบุรุษกราบบังคมทูลเพื่อให้มีพระบรมราชวินิจฉัยนั้น นายนพดล กล่าวว่า
 
ทำให้เห็นว่าตอนนี้ประเทศไทยมีวิกฤติเศรษฐกิจและการเมืองจริง และทุกคนอยากหาทางออก แต่ตนเห็นว่าข้อเสนอของคณะรัฐบุคคลนั้นไม่ตรงจุดและอยู่นอกบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ และไม่ควรกระทำการใดที่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท พล.อ.สายหยุด เกิดผล ซึ่งเคยเป็นประธานพีเน็ต ครั้งก่อนเคยช่วยดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์และเที่ยงธรรมน่าจะแสดงความศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย และสนับสนุนการเลือกตั้ง และแทนที่จะเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ คณะรัฐบุคคลควรไปเรียกร้องให้ กกต.รีบจัดการเลือกตั้ง ให้พรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง และให้ กปปส. อย่าขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนตัดสิน.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์