“นพดล” เชื่อ “ยิ่งลักษณ์” พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ

“นพดล” เชื่อ “ยิ่งลักษณ์” พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ

“นพดล” เชื่อ “ยิ่งลักษณ์” พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ ระบุ “แม้ว” ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร


“นพดล” เชื่อ “ปู” พร้อมสู้คดีตามกระบวนการ ปัดตอบประเด็น “บิ๊กตู่” เรียกคนอยู่ตปท.กลับไทย ระบุ “แม้ว” ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร อยากอยู่เงียบๆมากกว่า

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2557 นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย (พท.)

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็น“นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่กลับไทยตามกำหนดเวลา ว่า ประชาชนก็มีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็นได้ แต่ก็ต้องรอดูว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชื่อคำพูดน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่มีสิ่งบ่งชี้ใดที่จะเห็นต่างจากคำสัมภาษณ์ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็อยากพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในคดีที่ป.ป.ช.จะ ฟ้อง เชื่อว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะกลับมาสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ไม่ขอแสดงความคิดเห็นกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยขอให้คนที่ยังอยู่ต่างประเทศกลับมา และพร้อมจะให้ความเป็นธรรม เพราะไม่ทราบว่าหมายถึงใคร หากตอบโต้ก็จะเป็นประเด็นทางการเมือง

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณหรือขานรับในเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์พูดข้างต้นหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า “ท่านไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร อีกทั้งผมไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ มาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ตอนนี้พ.ต.ท.ทักษิณก็ประสงค์จะใช้ชีวิตเงียบๆ มากกว่า”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ระบุให้คสช.ประสานต่างประเทศเพื่อส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณ กลับไทยนั้น นายนพดล ไม่ประสงค์ที่จะแสดงความคิดเห็น  เพราะไม่ประสงค์ที่จะตอบโต้ทางการเมืองไปมาในสถานการณ์บ้านเมืองเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์