นพดล อ้างเหตุโรคเลื่อนซ้ำซาก แม้ว กลับไทย หวั่นโดนลอบสังหาร!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของพ.ต.ท.ทักษิณ

ได้ยืนคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อต่อสู้คดีทุจริตที่ดินรัชดาภิเษก ซึ่งพ.ต.ท. ทักษิณเป็นจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 90 วัน โดยแถลงต่อศาลฯ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาต่อสู้คดีด้วยตนเองในเดือนพ.ค. นี้

กรณีดังกล่าว นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงว่า

เป็นเรื่องของเงื่อนเวลาที่คิดว่าจะมีความเหมาะสมที่สุด เนื่องจากการเตรียมความพร้อมในการต่อสู้คดีมีรายละเอียดค่อนข้างมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเคยถูกลอบสังหารมาแล้ว เชื่อว่าในเดือนพฤษภาคม สถานการณ์บ้านเมืองคงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


ต่อข้อถามที่ว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณเลื่อนเดินทางกลับประเทศไทยในเดือนเมษายนเป็นพฤษภาคม

เนื่องจากต้องการเคลียร์คดีให้เรียบร้อยและมั่นใจว่าจะไม่ถูกดำเนินคดี จึงจะกลับมานั้น นายนพดลกล่าวว่า การต่อสู้คดีเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมปกติ ซึ่งคงไม่มีใครแทรกแซงได้ และฝ่ายเราคงไม่เข้าไปแทรกแซงแน่นอน  ด้านพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะรักษาการประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวภายหลังประชุมสภากลาโหม ถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า รัฐบาลและ คมช.เสนอไปแล้ว อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา เพื่อชี้แจงคดีให้เสร็จเรียบร้อย จะได้เคลียร์ตัวเองด้วย

เมื่อถามว่า การกลับมาจะทำให้ความสมานฉันท์หรือเกิดความแตกแยกมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า "ไม่ทราบ ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับการกระทำ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์