นพดล ออกแถลงการณ์ ยันคืนพาสปอร์ต ทักษิณ ถูกกฎหมาย

นพดล ออกแถลงการณ์ ยันคืนพาสปอร์ต ทักษิณ ถูกกฎหมาย

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

  ส่งคำแถลงการณ์กรณีการออกหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิตรวจสอบ แต่พรรคประชาธิปัตย์ต้องทำใจว่าไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว เพราะในสมัยเป็นรัฐบาล นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  ยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ทักษิณอย่างไม่เป็นธรรม และผิดกฎหมาย เพราะไม่ยกเลิกพาสปอร์ตคนอื่นที่มีโทษหนักกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เช่น นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ หรือนายวัฒนา อัศวเหม รัฐบาลที่แล้วและนายกษิตใช้เวลา 2 ปีกว่าไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เงินภาษีของประชาชนรวมทั้งเงินภาษีคนเสื้อแดงซื้อตั๋วโดยสารชั้นหนึ่ง และนอนโรงแรมชั้นหนึ่ง แต่ล้มเหลว เพราะต่างประเทศรู้กันหมดว่าเป็นเรื่องการเมือง หลายประเทศจึงหยิบยื่นพาสปอร์ตให้
 

นายนพดลระบุอีกว่า นอกจากนั้นรัฐบาลที่แล้วยังแพร่ความเท็จว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในหมายแดงของตำรวจสากลหรืออินเตอร์โปล แต่เป็นเท็จ

ตำรวจสากลจึงไม่จับ และขณะนี้บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในบัญชีดำของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นบัญชีอะไร  ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ทำไมข้าราชการกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศจึงออกหนังสือเดินทางให้ จึงอย่าให้เป็นความเท็จเหมือนหมายแดงของตำรวจสากลอีก  การที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้พาสปอร์ตไทย ไม่ได้ทำให้ประเทศเสียหาย มีแต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ทนเห็นการคืนความเป็นธรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้  และถ้าเห็นว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ไปดำเนินการตามกฎหมายได้เลย จะยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือยื่นศาลก็เป็นสิทธิที่ทำได้
 

"โฆษกศาลยุติธรรมก็ออกมาพูดชัดเจนว่า อำนาจในการออกหนังสือเดินทางเป็นของกระทรวงการต่างประเทศ ศาลไม่เกี่ยว และฟังว่าศาลไม่เคยขอให้กระทรวงงดการออกหนังสือเดินทางให้ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายนพดลระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์