นพดล ลั่นคตส.ไม่มีอำนาจยึดทรัพย์ ทักษิณ

ที่ปรึกษากฏหมาย


อดีตนายกฯทักษิณ ยัน คตส. ไม่มีอำนาจยึดอายัดทรัพย์ทักษิณ หากปราศจากหลักฐานที่ชัดเจน เรื่องท่อน้ำเลี้ยงและการซื้อสโมสรเรือใบสีฟ้า

นายนพดล ปัทมะ


ที่ปรึกษากฎหมายของอดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยัน จากการศึกษาข้อกฎหมายตามประกาศ คปค. แล้ว พบว่า คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ ( คตส. ) ไม่มีอำนาจในการยึดหรืออายัดทรัพย์ อดีตนายกรัฐมนตรี

หลังมีกระแสข่าวรือสะพัดว่า

คตส. เตรียมที่จะดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ หากใช้เหตุผลการซื้อสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้ และการต่อท่อน้ำเลี้ยงมาดำเนินการกับอดีคตนายกรัฐมนตรี ก็ต้องมีหลักฐาน และข้อมูลที่ชัดเจนก่อน

นอกจากนี้ นายนพดล ยังกล่าวต่ออีกว่า


จะกลับไปศึกษาในรายละเอียดของข้อกฎหมายว่า คตส. จะสามารถมีอำนาจในการนำของประเด็นดังกล่าวนั้น มาใช้ในการยึด หรือ อายัดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

การประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)ในเวลา 13.30 น.จะมีการพิจารณาคดีสำคัญ และที่น่าจับตาคือ มีกระแสข่าวว่าในการประชุมนัดนี้ คตส.จะหารือกรณีอายัดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี และครอบครัว ซึ่งมีหลายคดีที่มีมูลที่เข้าข่ายอายัดทรัพย์ได้

โดยตลอดทั้งวันเจ้าหน้า สตง.


ได้ติดต่อสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง เพื่อเตรียมพร้อมในการถ่ายทอดสด และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแถลงข่าวใหญ่ของ คตส.ครั้งนี้ โดยได้มีการประสานงานไปยัง เอเอสทีวี เพื่อถ่ายทอดสด และให้เจ้าหน้าที่แจ้งกับผู้สื่อข่าวประจำ สตง.ว่าให้เตรียมความพร้อม โดยในช่วงเย็นจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา หนึ่งในคณะกรรมการคตส.กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้อาจมีข่าวใหญ่จาก คตส.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์