นพดล ยัน แม้ว อยู่ไทยไม่ไปเขมร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความชัดเจนของกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นัดตีกอล์ฟกับนายกฯกัมพูชาเป็นอย่างไร

นายนพดลกล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ยืนยันระหว่างที่นายสมัครเยือนกัมพูชานั้นอดีตนายกฯไม่ได้ไปกัมพูชาอย่างแน่นอน พ.ต.ท.ทักษิณยังพักอยู่ในเมืองไทยไปจนถึงวันที่ 12 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดพิจารณาคดีทุจริตที่ดินย่านรัชดาฯนัดแรก แต่ไม่ทราบพักที่ไหน เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย แต่ยืนยันชัดเจนแล้วว่าจะยุติบทบาททางเมือง

ขณะที่ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า

พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้ออกไปจากประเทศเพียงแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าไปทำอะไรที่ไหน เนื่องจากเป็นกิจกรรมส่วนตัวที่ต้องการทำอีกหลายอย่างนอกจากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวแล้ว เรื่องหลักๆ มีการหารือเตรียมพร้อมสู้คดีเรื่องที่ดินย่านรัชดาฯนัดแรกในวันที่ 12 มีนาคมนี้


ส่วนกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณจะไปประชุมสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในวันที่ 4 มีนาคมนี้ ที่โรงแรมเอสซีปาร์คนั้น น.ส.ศันสนีย์กล่าวว่า
 
อาจเป็นไปได้ เป็นเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องการจะทำอยู่แล้ว หลังจากที่รับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟฯยังไม่ได้ประชุมเป็นทางการ พ.ต.ท.ทักษิณขอใช้เวลาเป็นส่วนตัวและเพื่อความปลอดภัยด้วย ไม่ยอมเปิดเผยภารกิจในช่วงนี้เพราะไม่อยากให้การเดินทางไปกลบรัศมีของใคร อยากให้ทุกคนมองว่าเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่อยากให้มีใครมาติดตาม ส่วนกระแสข่าวที่จะเดินทางไปพักผ่อน จ.เชียงใหม่ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้รับการแจ้งจากครอบครัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่มีเรื่องใดที่ควรจะแจ้งให้สาธารณชนทราบก็จะติดต่อมาให้ทราบอีกครั้ง น.ส.ศันสนีย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์