“นพดล” ยัน ยงยุทธ ลาออกเป็นการตัดสินใจเอง พรรคไม่ได้กดดัน

“นพดล” ยัน ยงยุทธ ลาออกเป็นการตัดสินใจเอง พรรคไม่ได้กดดัน

พรรคเพื่อไทย 28 ก.ย. – “นพดล ปัทมะ” ยัน "ยงยุทธ" ลาออกเป็นการตัดสินใจเอง พรรคไม่ได้กดดัน  รอ “ยงยุทธ” ชี้แจงรายละเอียด ด้าน “เสริมศักดิ์” ปัดตอบนั่ง รมว.มหาดไทย แทน “ยงยุทธ”

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย

ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดถึงกระแสข่าวการลาออกของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยกล่าวเพียงสั้น  ๆ ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน ส่วนกรณีแกนนำคนเสื้อแดง จ.สุรินทร์ ระบุว่าหาก นายยงยุทธ ลาออก จะเสนอ นายเสริมศักดิ์ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเสริมศักดิ์  ปัดตอบคำถาม ก่อนจะเลี่ยงผู้สื่อข่าวเข้าลิฟท์เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า
 
“นายยงยุทธ ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กดดัน เป็นการตัดสินของ นายยงยุทธ เอง แต่ทั้งนี้รายละเอียดต่าง ๆ ขอให้ นายยงยุทธ เป็นผู้ชี้แจง เพราะหากให้รายละเอียดมาก จะกลายเป็นว่าทางพรรคไปกดดัน และเมื่อลาออกก็จะยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้”

ขณะที่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า

 นายยงยุทธ  จะประกาศลาออกจากตำแหน่ง สืบเนื่องจากคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์ ว่า ไม่ทราบ  และควรรอฟังคำชี้แจงจาก นายยงยุทธ ซึ่งน่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ แต่ยืนยันว่า หาก นายยงยุทธ ตัดสินใจลาออก ก็ไม่ได้เกิดจากแรงกดดันภายในพรรค แต่เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของ นายยงยุทธ

อย่างไรก็ตาม นายวรวัจน์ กล่าวว่า รัฐบาลยังเชื่อมั่นในความเห็นทางข้อกฏหมายของคณะกรรมการกฤษฎีกา และ คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนหรือ อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทย ที่ระบุว่า นายยงยุทธ ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ และว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ทำให้รัฐบาลเกิดความหวั่นไหว ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยคุณสมบัติของ นายยงยุทธ ก็เป็นสิทธิที่สามารถทำได้

ทางด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าว นายยงยุทธ จะลาออก ว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง 

และยังไม่มีการพูดคุยกับ นายยงยุทธ เป็นการส่วนตัว เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของรัฐบาล ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ที่สหรัฐอเมริกา หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรียังไม่มีการส่งสัญญาณว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ การจะปรับ ครม.หรือไม่อยู่ที่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์