“นพดล” ปูดนักการเมืองล๊อบบี้ “ทักษิณ”

“นพดล” ปูดนักการเมืองล๊อบบี้ “ทักษิณ”

วานนี้ (4 พ.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แถลงข่าวปฏิเสธว่าคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้สั่งให้พรรคเพื่อไทยตั้งวอร์รูมเตรียมรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามที่มีรายงานข่าวและตามที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ระบุ โดยขอปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง เพราะคุณหญิงพจมานไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยและโดยพื้นฐานเป็นคนไม่สนใจการเมืองอยู่แล้ว ซึ่งเราจะค้นหาคนที่อยู่เบื้องหลังการออกมาให้ข้อมูลต่อไป กรณีนี้ทำให้คุณหญิงพจมานเสียหายมาก

นายนพดล ยังกล่าวอีกว่า จะไม่มีการปรับ ครม.ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอนเพราะว่าเพิ่งปรับ ครม.หลายตำแหน่งไปได้ไม่นาน
 
ขณะที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเองก็กำลังระดมสรรพกำลังแก้ปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้อง ที่สำคัญแหล่งข่าวระดับสูงในพรรคและแหล่งข่าวในต่างประเทศก็ยังไม่ส่งสัญญาณเรื่องการปรับ ครม.ในเร็วๆนี้แน่ แต่เมื่อถึงเวลาที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยพ้นโทษตัดสิทธิ์การเมืองแล้วจะมีการปรับ ครม.ก็เป็นเรื่องในอนาคต ซึ่งเมื่อมีข่าวปรับ ครม.ก็มีนักการเมืองหลายคนใส่ร้องเท้าจ๊อกกิ้ง ซึ่งตนไม่อยากเห็นภาพที่ว่าเมื่อถึงเวลาปรับ ครม.แล้วมีนักการเมืองบินไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะกัปตันทีมตัวจริงคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ถ้าเห็นว่าใครเป็นคนดีมีความเหมาะสมนายกรัฐมนตรีจะเชิญมาร่วมรัฐบาลเอง

นายนพดล  กล่าวอีกว่า สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไทยรักไทยมีคนเก่งเยอะแต่ไม่อยากให้มองกันถึงขั้นว่าเป็นยาขนานวิเศษของเรา
 
เพราะยาขนานวิเศษที่แท้จริงคือนโยบายพรรคที่เรายึดถือ ไม่ได้ยึดที่ตัวบุคคล จึงไม่อยากให้มีการแสดงความหวังว่าเมื่อ 111 ไทยรักไทยพ้นโทษแบนทางการเมืองแล้วจะมาเป็นตัวจริงเพราะรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่ขณะนี้ก็เป็นตัวจริงทั้งหมด การปลดล็อคของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไม่ได้เป็นสัญญาณชี้ว่าต้องมีการปรับ ครม.เกิดขึ้น

เมื่อถามว่าที่บอกนักการเมืองหลายรายใส่รองเท้าจ๊อกกิ้งเป็นสัญญาณปรับ ครม.ได้หรือยัง
 
นายนพดล กล่าวว่า การที่นักการเมืองไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นประจำ แต่การที่ใครจะได้เข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรีนั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากความสามารถ ความเหมาะสมของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้วิ่งอย่างไรก็ไม่ได้รับที่พูดนี้หมายถึงต้องเป็นไปตามเนื้อผ้า

“แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงฤดูกาลวิ่งเต้น ขอให้ใจเย็นๆ ใครอยากเป็นรัฐมนตรีก็รอให้นายกรัฐมนตรีเชิญ ที่พูดเพราะไม่อยากให้คนที่อยากเป็นรัฐมนตรีวิ่งเต้นกัน เพราะการพูดหรือการออกมาให้สัมภาษณ์ของคนบางคนทำลายความน่าเชื่อถือของนายกรัฐมนตรี ส่วนแหล่งข่าวนอกประเทศก็ไม่ได้บอกว่าจะปรับเมื่อไหร่ ไม่ได้มีการคุยกันเลย” นายนพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์