นพดล ปัดแม้ว เตรียมทหาร-เสื้อแดงสร้างแผนปฏิวัติ ย้ำไม่มีการถอนร่างนิรโทษฯ

 นายนพดล ปัทมะ นายนพดล ปัทมะ


เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงว่า กรณีที่กลุ่มคณะเสนาธิการ กองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ระบุว่า มีการตั้งวอร์รูมบนเกาะช้างเพื่อรับมือกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น และ พ.ต.ท.ทักษิณได้เตรียมทหารราบ 2 กองพัน และมวลชนคนเสื้อแดงกว่า 5 พันคน เพื่อสร้างสถานการณ์เตรียมการปฏิวัติรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น 


ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริงทั้งหมด ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีวันยึดอำนาจน้องสาวตัวเอง โดยแนวคิดข้างต้นเป็นเพียงจินตนาการและความเลอะเทอะของนายไทกร พลสุวรรณ ที่ไม่คาดว่าเป็นคณะเสนาธิการแต่มีความคิดเพียงเเค่นี้


นายนพดลกล่าวอีกว่า ไม่มีความจำเป็นต้องตั้งวอร์รูมที่เกาะช้าง เพราะสถานที่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม มองว่าวันนี้ไม่มีการตั้งวอร์รูม มีแต่พีซรูม ที่เป็นห้องสันติภาพเท่านั้น


นายนพดลยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ส่ง ส.ส.พรรค ขึ้นเวทีปราศรัยของกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ว่าพรรค ปชป.เล่นการเมืองแบบ 1 พรรค 2 ระบบ ด้านหนึ่งบอกว่ายึดมั่นในการเมืองระบบรัฐสภา เเต่อีกด้านกลับส่งสมาชิกพรรคเข้าร่วมม็อบที่สวนลุมพินี จึงอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป.หยุดสร้างความขัดแย้งแตกแยกทางการเมือง อดทนให้ประเทศบริหารครบ 4 ปี และหลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์สามารถเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไปได้


นายนพดลยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้แนวคิดสภาปฏิรูปของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กำลังได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย โดยสมาชิกพรรคทุกภาคได้ตอบรับเป็นอย่างดี จึงอยากให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มประชาชนที่ชุมนุมสวนลุมพินี รวมถึงพรรค ปชป.ส่งตัวแทนเข้าร่วมการปฏิรูปครั้งนี้ เพื่อมีส่วนร่วมในการนำพาประเทศออกจากความขัดแย้ง ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า ต้องถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมและปรองดองทุกฉบับออกจากสภาก่อนนั้น ยืนยันว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.ผู้เสนอร่าง


นายนพดลยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ในวันที่ 7 ส.ค.นั้น แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ได้เป็น ส.ส.พรรคจะมีการประชุมที่ห้องประชุมในพรรค เพื่อติดตามสถานการณ์การเสนอร่างที่มีการพิจารณาในสภา 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์