นพดล ปัดทักษิณไม่ได้ใช้ชื่อปลอมไปฟิจิ



"นพดล ปัทมะ" ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ยื่นข้อเสนอลงทุน หมื่นล้านแลกกับการขอลี้ภัยในฟิจิ ลั่นเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ชื่อปลอม

เพราะอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ขณะที่อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ เผย สำนักงานอัยการสูงสุด ทำหนังสือร้องขอ ให้จับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการชั่วคราวต่อประเทศฟิจิแล้ว หลังพบ เดินทางเข้าประเทศจริง

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอลงทุนจำนวนกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ หนึ่งหมื่นล้านบาทไทย เพื่อแลกกับการขอเข้าลี้ภัยกับทางรัฐบาลฟิจิ ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ชื่อปลอมในการเดินทางนั้น นายนพดล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ อีกทั้ง การเดินทางไปยังฟิจินั้น ก็มีจุดประสงค์เพื่อเข้าพบกับนักธุรกิจและนายกรัฐมนตรีของฟิจิ เพื่อศึกษาหาลู่ทาง ในการค้าและการลงทุน เพราะฉะนั้น จะเป็นไปได้อย่างไร ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้ชื่อปลอม ในการเดินทาง


ส่วนล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ ณ ที่ใดนั้น นายนพดล กล่าวว่า เท่าที่ทราบ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากฟิจิแล้วแต่ไม่ทราบว่า เดินทางไปประเทศอื่นใดอีกหรือไม่ แต่อย่างไรก็ดี คาดว่า ท้ายที่สุดก็คงจะเดินทางไปพำนักที่ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เช่นเดิม


ด้านนายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ กล่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ทำหนังสือร้องขอทางการ

ประเทศฟิจิ ให้จับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไว้เป็นการชั่วคราว ผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศแล้ว หลังจากที่ กระทรวงการต่างประเทศ มีหนังสือยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พำนักอยู่ที่ประเทศฟิจิ โดยใช้หลักต่างตอบแทน เหมือนการทำหนังสือร้องขอไปยัง ทางการประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศนิการากัว ขณะเดียวกันกระทรวงการต่างประเทศ กำลังตรวจสอบความชัดเจนว่า ประเทศฟิจิ ได้สืบต่อภาระผูกพันสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างทางการไทย ยัง อังกฤษ เหมือนกับประเทศมาเลเซียหรือไม่


นอกจากนี้ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ ยังระบุอีกว่า ได้แนบคำฟ้องคำพิพากษา คดีธุรกิจการซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก พร้อมทั้ง หมายจับของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้ด้วย เพื่อให้ทางการฟิจิ รับทราบข้อเท็จจริง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์