นพดล ท้าจ่าย 1 ล้านมอบมูลนิธิ-บี้ ชวนนท์ โชว์หลักฐาน แม้ว มีหุ้นบริษัทเหมืองมิรันด้า

นพดล ท้าจ่าย 1 ล้านมอบมูลนิธิ-บี้ ชวนนท์ โชว์หลักฐาน แม้ว มีหุ้นบริษัทเหมืองมิรันด้า


วันที่ 3 มี.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กรณีนำเนื้อข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่ง อ้างว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมนำเงิน 400 ล้านบาทไปลงทุนทำธุรกิจเหมืองถ่านหิน ในแถบแอฟริกาใต้ ร่วมกับบริษัท มิรันด้า ผ่านทางบริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของพ.ต.ท.ทักษิณ

ทั้งยังกล่าวหาว่า นายนพดล ปัทมะ พูดโกหก เนื่องจากนายนพดลเคยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นในบริษัท มิรันด้า ไปหมดแล้ว  และขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีหุ้นใด ๆ ในบริษัท มิรันด้า ตนขอชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นข้อ ๆ ดังนี้

1.   ผมขอยืนยันว่า ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้เป็นไปตามที่ผมเคยชี้แจงว่า บริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นในบริษัท มิรันด้า ไปหมดแล้ว และขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ถือหุ้นใน บริษัท มิรันด้าแล้ว ตามคำชี้แจงของผมเมื่อหลายเดือนก่อน ดังนั้นข้อความที่ผมเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงถูกต้องแล้ว

2.   รายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ที่นายชวนนท์นำมาอ้างนั้น เป็นข่าวเก่าที่พูดถึงการลงทุนในอดีตของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มีการไปทำการลงทุนอีกแต่อย่างใด อันที่จริง ถ้านายชวนนท์ พอจะมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ก็น่าจะตรวจสอบข้อมูลได้ การแถลงโดยเอาเนื้อข่าวต่างประเทศที่เป็นเท็จนั้นเป็นการทำงานที่ไร้มาตรฐาน ส่วนคำถามของคุณชวนนท์ ที่ว่าใครกันแน่ที่โกหกนั้น ผมจะตอบให้ก็ได้ว่า ในเรื่องนี้ คุณชวนนท์ เป็นฝ่ายที่โกหก เพราะการลงทุนกับบริษัท มิรันด้า มีเพียงการลงทุนครั้งเก่า ที่ได้ขายหุ้นไปแล้ว ตามที่ผมได้เคยชี้แจงไป

3.   ผมขอท้าคุณชวนนท์ว่า ถ้าหากคุณชวนนท์มีหลักฐานที่แตกต่างจากข้อมูลของผม ผมจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิคนปัญญาอ่อน แต่ถ้าหากคุณชวนนท์เป็นฝ่ายโกหก ผมอยากทราบว่าคุณชวนนท์ จะแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองอย่างไร  คุณชวนนท์น่าจะมีความละอายใจบ้าง ที่ใช้ความเท็จเหยียบย่ำทำลายผู้อื่นเช่นนี้

4.  คุณชวนนท์ กล่าวหาว่าผมไม่ตรวจสอบข้อมูล และว่าผมเอาตัวเข้าแลกเป็นทาสพ.ต.ท.ทักษิณ  ขอเรียนว่าคุณชวนนท์เอาข้อมูลเท็จมาพูด แล้วมาดูหมิ่นผมอีก  รู้สึกเวทนาจริงๆ  ผมเป็นที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และผมมีความยินดีที่ได้รับใช้ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถูกยึดอำนาจโดยการรัฐประหาร นอกจากนี้ ผมยังความเต็มใจที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนที่รักประชาธิปไตยทุกคน 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์