“นพดล” ชี้สไกป์ “ทักษิณ”เป็นความจริงของการเมืองไทย

“นพดล” ชี้สไกป์ “ทักษิณ”เป็นความจริงของการเมืองไทย

“นพดล” ชี้สไกป์ “ทักษิณ” ครบรอบสลายวันชุมนุมราชประสงค์ เป็นความจริงของการเมืองไทย แขวะ ปชป.ตามไม่ทันเพื่อไทย ย้อนให้เร่งปฏิรูปพรรคตัวเองให้เสร็จก่อน


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่แปลกใจที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะออกมาตอบโต้การสไกป์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันครบรอบ 3 ปี สลายการชุมนุมราชประสงค์ 19 พ.ค. โดยใช้ถ้อยคำรุนแรงแทนที่จะโต้แย้งกันด้วยเหตุด้วยผล เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเป็นความจริงของการเมืองไทย ที่พี่น้องคนไทยส่วนใหญ่ตาสว่างกันทั้งแผ่นดินว่าการรัฐประหารปี 49 เป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมือง และทำให้ประเทศเสียโอกาสไปมาก

การพยายามใช้กลไกของรัฐเพื่อกำจัดศัตรูทางการเมืองที่ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนจึงไม่อาจสำเร็จลงได้

ไม่ว่าจะมีการยุบพรรคสักกี่ครั้ง ตั้งคนเป็นศัตรูมาสอบสวนเอาผิด ฉีกกติกาที่เป็นธรรมแล้วเขียนกติกาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยขึ้นมาใหม่ ก็ไม่สามารถปิดกั้นความต้องการประชาธิปไตยของประชาชนได้ ตนแปลกใจที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามหาเหตุผลมาอธิบายว่าทำไมจึงมีการรัฐประหารในปี 2549 ทั้ง ๆ ที่ พรรคประชาธิปัตย์ควรที่จะต้องลุกขึ้นมาต่อต้านการรัฐประหาร


นายนพดล กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เน้นการต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยอย่างอหิงสา ไม่ได้มีปัญหากับกฎหมายที่เป็นธรรม และผู้พิพากษาที่ตัดสินอย่างสุจริต เที่ยงธรรม

แต่ท่านไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของศาลในบางคดี แต่ก็ได้เน้นว่าผู้พิพากษาดี ๆ ที่ยังมีใจเป็นธรรมก็ยังมีอยู่มากในประเทศไทย ส่วนการปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์นั้น ก็เป็นเรื่องภายในของพรรคที่พวกเราไม่ประสงค์จะไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะพรรคเพื่อไทยมีวัฒนธรรมการเมืองที่ต่อสู้กันด้วยนโยบายที่ชัดเจน ทำตามคำสัญญาหาเสียง จึงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน และชนะการเลือกเลือกตั้งในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ปฏิรูปพรรคพรรคเพื่อไทยนั้น รู้สึกแปลกใจเพราะตอนแรกนายอลงกรณ์บอกประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งเพราะคิดไม่ทัน พ.ต.ท.ทักษิณ ตนว่านายอลงกรณ์ควรปฏิรูปพรรคตนเองให้สำเร็จเสียก่อน ส่วนพรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุงตลอดเวลา เพียงแต่เราคุยกันภายใน ไม่ได้เสนอความคิดผ่านทวิตเตอร์ ส่วนตัวเมื่อเห็นข้อเรียกร้องนายอลงกรณ์ให้ปฏิรูปพรรคเพื่อไทยแล้วทำให้คิดถึงข้อเรียกร้องของช่างทำบั้งไฟที่เรียกร้องให้องค์การนาซ่าปฏิรูปวิธีการปล่อยจรวด ซึ่งคงจะพิลึกอยู่ไม่น้อย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์