นพดล ชี้ผลงาน ก.ต่างประเทศ ล้มเหลว แนะเปลี่ยนตัวกษิต


       นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประเมินผลงานด้านการต่างประเทศของรัฐบาลตลอด 1 ปีที่ผ่านมาว่า รัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จในการดำเนินนโยบายระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวบุคคลหรือนโยบาย เห็นได้จากความล้มเหลวในการสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน
      ดังนั้น ทางออกที่นายกรัฐมนตรีควรตัดสินใจคือ ต้องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เนื่องจากบุคคลที่ดำรงตำแหน่งอยู่ทำงานด้านการต่างประเทศไม่ได้ ส่วนการคลี่คลายปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา นายกรัฐมนตรีควรหาทางเจรจาทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีกัมพูชา หากไม่สามารถหาสถานที่ที่เหมาะสมได้ รัฐบาลควรหาประเทศที่เป็นกลาง อาทิ สิงคโปร์ หรือเวียดนามในการพบปะพูดคุยเพื่อหาทางออกและยุติปัญหาความขัดแย้ง

       นายนพดล กล่าวว่า ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปคุยกับสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ควรทำความเข้าใจประเด็นทางกฎหมายที่เป็นจริงคือ การยอมรับว่าไม่สามารถทวงคืนปราสาทพระวิหารได้แล้ว และควรบริการงานด้านการต่างประเทศจากความเป็นจริง อย่าตั้งธงในการดำเนินนโยบายต่างประเทศ และไม่ควรสร้างกระแสคลั่งชาติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์