“นพดล” ขู่ฟ้อง “อภิสิทธิ์” กล่าวหา “พ.ต.ท.ทักษิณ” กรณีแผนบันได 4 ขั้น

พรรคเพื่อไทย 6 มิ.ย.- นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ มีแผนบันได 4 ขั้น เพื่อนิรโทษกรรมตัวเองว่า รู้สึกผิดหวังที่ผู้นำประเทศออกมาให้ข้อมูลลักษณะดังกล่าว โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลหรือข้อเท็จจริง ทั้งที่มีอำนาจ ขณะเดียวกัน รู้สึกสงสารที่นายกรัฐมนตรีพยายามสร้างประเด็นการเมืองรายวันโจมตีพรรคการเมืองคู่แข่ง ดังนั้น จะให้ทีมกฎหมายศึกษาว่า จะฟ้องร้องนายอภิสิทธิ์ในข้อหาหมิ่นประมาท รวมถึงจะดูว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อาจเข้าข่ายใส่ร้ายคู่แข่งช่วงการเลือกตั้ง

นายนพดล กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หวังว่า นายอภิสิทธิ์ จะเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ ในการนำเสนอประเด็นนโยบายเพื่อแข่งขันกัน มากกว่าการโจมตีทางการเมือง ทั้งนี้ หากมีการฟ้องร้อง พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นโจทก์ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในประเทศตะวันออกกลาง และในช่วงเลือกตั้งจะไม่เดินทางมาที่ประเทศกัมพูชา

ส่วนกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำคนเสื้อหลากสี และนายแก้วสรร อติโพธิ เคลื่อนไหวยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

ตรวจสอบนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย กรณีไปให้การคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เหนือความคาดหมาย เพราะในช่วงเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยม ก็จะมีขบวนการมาทำลายความน่าเชื่อถือ ซึ่งคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักไทย เมื่อปี 2544 และเชื่อว่า นางสาวยิ่งลักษณ์จะผ่านพ้นไปได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์