นพดล ขู่ฟ้อง สุเทพ ป้ายสี ทักษิณ

นายนพดล ปัทมะ เรียกร้องให้นายสุเทพ รับผิดชอบต่อคำพูด

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายตระกูลชินวัตร และว่าที่รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน ตอบโต้กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเอาชนะการเลือกตั้ง กลับเข้ามามีอำนาจในไทย โดยเรียกร้องให้นายสุเทพ รับผิดชอบต่อคำพูด พร้อมยืนยันว่า จากการพูดคุยทางโทรศัพท์ เมื่อวานนี้ (16ก.ย.) กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า ไม่ได้เตรียมดำเนินการเรื่องดังกล่าว และเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากได้ถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) อายัดเงินไปหลายหมื่นล้านบาทแล้ว แม้แต่ค่าใช้จ่ายประจำวันยังลำบาก นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่เคยชวนนายสุเทพ ให้มาอยู่กับพรรคไทยรักไทย และจะให้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตามที่นายสุเทพ กล่าวอ้าง

นายนพดล ปัทมะ กล่าวต่อว่า

“ผมเห็นว่า คำพูดของนายสุเทพ เป็นการหมิ่นประมาท ทำลายล้างทางการเมือง จึงเตรียมพิจารณาฟ้องร้องนายสุเทพ ด้วย พ.ต.ท.ทักษิณ กับนายสุเทพ รู้จักกันดี ควรใช้ความเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง แม้จะมีความเป็นนักเลง ผมจะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายสุเทพ พูด ซึ่งหากพบว่าเป็นการหมิ่นประมาท พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพลังประชาชน ก็จะมอบให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการ ซึ่งจากการพิจารณาเบื้องต้น เห็นว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาท ผิดกฎหมายแพ่ง และอาญา แต่จะรอดูก่อนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไร” นายนพดล กล่าว
  
นายนพดล ยังกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้
 
โดยเฉพาะเรื่องการรวมกลุ่มเพื่อแผ่นดินที่ส่อเค้าล่ม เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ให้ความสนใจกลุ่มเพื่อแผ่นดินมากไปกว่าทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมั่นใจว่า พรรคพลังประชาชนจะสามารถเอาชนะพรรคการเมืองอื่นได้ จากนโยบายเดิมของ พ.ต.ท.ทักษิณ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์