นพดล ขู่ตปท.คว่ำบาตรถ้าปฏิวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่านายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการได้เข้าหารือกับนายเดวิด มิลิแบน รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ จากนั้นได้ไปกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง ประเทศไทยและการผงาดขึ้นของเอเชียที่ลอนดอนสคูลออฟอีโคโนมิคส์ โดยมีนักศึกษา นักวิชาการ และผู้สนใจร่วมรับฟังกว่า 100 คน โดยมีการสอบถามนายนพดลถึงสถานการณ์ในเมืองไทย และข่าวลือการปฏิวัติรอบใหม่

นายนพดลให้สัมภาษณ์หลังหารือรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษว่า นายมิลิแบนแสดงความยินดีที่ไทยกลับมามีรัฐบาลจากการเลือกตั้งอีกครั้ง

และยังสอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในไทย ซึ่งตนได้ย้ำว่าไม่มีปัญหาอะไรต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเป็นเพียงเรื่องความเห็นที่แตกต่างกันทางการเมือง นายมิลิแบนระบุว่ารับไม่ได้ที่รัฐบาลซึ่งได้รับเลือกตั้งเข้ามา แต่ไม่ได้รับโอกาสให้บริหารประเทศ
 

''เขาพูดในเชิงหลักการว่าต้องเปิดโอกาสให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้บริหารประเทศ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่การแทรกแซงการเมืองในไทย แต่เขาไม่อยากให้มีการใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย'' นายนพดลกล่าว และว่า หากมีการปฏิวัติเกิดขึ้นต่างประเทศคงจะคว่ำบาตรไทยหนักมากกว่าเก่าโดยเฉพาะในยุโรปซึ่งมีท่าทีเรื่องประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนสูง และแน่นอนว่าจะต้องส่งผลกระทบกับการลงทุนในประเทศมากขึ้นด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์