นพดล ขำ ขวัญชัย ฝันพา ทักษิณ กลับไทยช่วงสงกรานต์

นพดล ขำ ขวัญชัย ฝันพา ทักษิณ กลับไทยช่วงสงกรานต์

วันที่ 17 มี.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ฯ ระบุว่าจะพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า เป็นความเห็นของนายขวัญชัย ตอนนี้ตนยังไม่มีข้อมูลใดๆ โดยสิ่งที่นายขวัญชัยพูดนั้นเข้าใจว่าเป็นความปรารถนาและความฝันของนายขวัญชัย ที่อยากเห็น พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม หากดูความเป็นไปได้นั้นการเดินทางกลับของ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงสงกรานต์คงจะไม่เกิดขึ้น เพราะดูจากปัจจัยแวดล้อมที่จะเอื้อให้ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงดังกล่าวไม่น่าจะทัน

“ในแง่เวลาว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับตอนไหนนั้น ไม่สามารถบอกได้ชัดเจน แต่ในแง่ของเงื่อนไขจะต้องให้ความปรองดองออกดอกออกผลพอสมควร และการเมืองต้องนิ่ง รวมไปถึงความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ส่วนวันที่ 14-15 เม.ย.ที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ที่ประเทศลาวหรือไม่นั้น ตนไม่ได้ยินจากปากของท่าน คงจะต้องดูใกล้ๆอีกครั้ง” นายนพดล กล่าว

เมื่อถามถึงรายงานข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณตัดพ้อว่ามีแต่คนเสื้อแดง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยอยากให้กลับบ้านแต่รัฐบาลมีท่าทีนิ่งเฉย

นายนพดล กล่าวว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณพูดเช่นนั้นจริงหรือไม่ แต่ท่านคงจะไม่น้อยใจน้องสาวและรัฐบาล แต่จะเป็นกำลังใจให้เพราะอยากให้รัฐบาลมีสมาธิในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาประเทศซึ่งหากให้ พ.ต.ท.ทักษิณเลือกระหว่างความสำเร็จของรัฐบาลกับการเดินทางกลับประเทศไทยของท่าน พ.ต.ท.ทักษิณคงเลือกให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเพื่อที่จะได้เดินหน้าต่อไป ส่วนความปรารถนาของตัวเองนั้น พ.ต.ท.ทักษิณรอได้

“คงไม่มีความน้อยใจอะไร เพราะท่านเองเป็นผู้ใหญ่ เป็นอดีตนายกฯ รัฐบาลชุดนี้ก็เป็นรัฐบาลของน้องสาวท่าน ซึ่งที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่เคยเอาใจช่วยรัฐบาลชุดไหนเท่าชุดนี้มาก่อน ซึ่งช่วงนี้จะเป็นช่วงที่รัฐบาลจะแสดงฝีมือได้อย่างเต็มที่ และในเดือนพฤษภาคมสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ก็จะถูกคืนสิทธิ โดยคนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญที่ในการสนับสนุนรัฐบาลในรูปแบบต่างๆ” นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่นายประวัฒน์ อุตโมท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย
 
น้องชายนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณสั่งลุยเพื่อความยุติธรรมในกรณีที่มีคำสั่งโยกย้ายนางพนิตาออกจากตำแหน่งว่า นายประวัฒน์ถือเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมก็เป็นรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเช่นกัน แต่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้รัฐบาลทำงานกันภายใน ดังนั้นท่านไม่อยู่ในฐานะที่จะมาถือหางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่ต้องว่ากันไปตามเหตุตามผลตามข้อเท็จจริงความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย อย่าไปดึง พ.ต.ท.ทักษิณมาเกี่ยวข้องเลย แต่นี้ก็มีประเด็นที่จะต้องทำความเข้าใจในพรรคมากอยู่แล้ว และ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง

นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบแดงนายดิสทัต คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย
 
เนื่องจากขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้งที่ไม่ได้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเกิน 5 ปี ว่า เชื่อว่านายดิสทัตสามารถชี้แจงต่อศาลได้ เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันไปตามหลักฐาน ผิดก็ว่าผิด ถูกก็ว่าถูก ซึ่งพรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันที่จะต้องรักษาความถูกต้อง อย่างไรก็ตาม การกระทำใดๆ ของบุคคลในพรรค ถือเป็นความรับผิดชอบส่วนตัวของส.ส.แต่ละคน เพราะพรรคไม่อาจรู้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์