นพ.บุรณัชย์ปะทะคารมณัฐวุฒิ กรณีปราศรัยราชประสงค์

"บุรณัชย์"ชี้ปชป.จัดปราศรัยราชประสงค์ เพื่อแจงความจริง ด้าน"ณัฐวุฒิ"โต้ทันควัน ดับไฟให้ใช้"น้ำใจ"ไม่ใช่"น้ำลาย"ยันสุมไฟเหยียบย่ำผู้สูญเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 โดย นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เชิญ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย  มาพูดคุยเรื่องการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่แยกราชประสงค์  โดยนายณัฐวุฒิกล่าวว่า ตนเห็น พรรคประชาธิปัตยฺพูดเรื่องนี้มาปีกว่า การพูดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ . คำก็เผาบ้านเผาเมือง คำก็ล้มเจ้าและตอนนี้ทุกโพลล์ระบุตรงกันว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะ พรรคประชาธิปัตย์เลยเปลี่ยนเกมเลิกพูดเรื่องนโยบาย ทุกคนเปลี่ยนมาพูดเรื่องนี้  

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้พูดที่อื่นก็ได้ ทำไมต้องไปพูดที่ราชประสงค์ เพื่อไปกระตุกคนที่ได้รับผลกระทบ เรื่องนี้ไม่เหมาะกับสถานการณ์ เพราะทำให้คนที่เจ็บปวดทำให้รู้สึกว่าถูกเหยียบย่ำ ถูกกระทำ หากจะพูดเรื่องปรองดองพูดที่พรรคก็ได้ อย่างนี้เป็นการตอกลิ่มความแตกแยกลงไปอีก หรือต้องการให้เป็นเงื่อนไขอะไรหรือไม่ 

"ถ้าจะพูดเรื่องปรองดองบนสถานที่ที่มีความขัดแย้งสูงสุดเรื่องนี้จะอธิบายอย่างไร คุณจะพูดที่ไหนก็ได้แต่กลับจะไปที่ราชประสงค์ เพราะเป็นเงื่อนไขการปลุกอารมณ์คนที่เจ็บปวดสูญเสีย เพื่อต้องการให้เขาแสดงออก และก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็เหมือนที่ผมเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้ว่าใครจะเข้าฮอร์สจากเหตุการณ์นี้่ หรือต้องการไม่ให้มีการเลือกตั้งหรือไม่"นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า โบราณบอกว่าทหารรบกัน บริเวณทุ่งสังหารต้องให้เกียรติ

นี่เป็นการต่อสู้ทางกาาเมืองมีการเอาทหารออกมาจนมีคนตายและยังจะไปปราศรัยเปิดเวทีจะบอกว่ามีชุดดำ 91 ศพฆ่ากันเองขอให้ประชาชนคิดเองว่าเกิดอะไรขึ้น และอย่าลืมว่านายอภิสิทธิ์ก็ไม่ใช่นายกของราชประสงค์อย่างเดียวแต่เป็นนายกฯของประเทศไทยด้วย  



ขณะที่ น.พ.บุรณัชย์กล่าวว่า  ขณะนี้บ้านเมืองบอบช้ำแต่ นายณัฐวุฒิและพวกกลับไม่ให้ความสำคัญข้อเท็จจริง บอกแต่เพียงว่านายกฯฆ่าประชาชน
 
นายกฯก็ใช้ทุกอย่างเพื่อชี้แจง  แต่พอเขียนเฟซบุ๊คก็กล่าวหาว่าไม่จริง คนก็อยากทราบข้อเท็จจริง เราก็เลยคิดว่าจะชี้แจงที่ราชประสงค์ และใช้ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์  เมื่อพูดเรื่องปรองดองทุกคนก็อยากจะฟัง นายณัฐวุฒิเองต้องรับความเห็น เราไม่เหยียบย่ำผู้สูญเสียอยู่แล้ว  เพราะเรื่องนี้นายณัฐวุฒิเองก็มีส่วน เช่นบอกให้เผาแล้วจะรับผิดชอบ แต่พอเกิดเหตุก็กลับบอกว่ารัฐบาลอยู่เบื้องหลัง

น.พ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า การที่นายณัฐวุฒิระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไปพูดเพื่อสร้างสถานการณ์ขัดแย้งนั้น

นายณัฐวุฒิงคงนึกถึงตอนที่ตัวเองปิดแยกราชประสงค์และไปพูดปลุกระดมสร้างความขัดแย้ง เราจะไม่ทำอย่างนี้  ในวันนี้เรามองว่าจะออกจากความขัดแย้งอย่างไร  เรื่องนโยบายนั้นเราก็ได้พูดไปแล้วแต่ วันนี้ประชาชนกังวลว่าหลังเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร  สิ่งที่ประชาชนอยากฟังคือจะร่วมกันดับไฟขัดแย้งอย่างไร

ทั้งนี้ น.พ.บุรณัชย์ ยืนยันว่าที่ราชประสงค์ไม่มีใครตายแต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นสวนลุมพินี  มักกะสัน หรือ แยกคอกวัว  ในขณะนั้นนายกฯเสนอแผนปรองดองแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ หลังจากวันนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ที่ขึ้น  

"ที่เราต้องชี้แจงเรื่องนี้เพราะ เวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ ก็จะมีกลุ่มคนที่ขยายประเด็นและสร้างลักษณะการเผชิญหน้า ยั่วยุให้กระทบกระทั่ง  เรื่องเหล่านี้ทำให้กังวลว่าหลังวันที่ 3 ก.ค. เราจะห้ามอย่างวไร วันนี้ถ้าไม่พูดกจะไม่มีการชี้แจง  ทำไมฝั่งคุณณัฐวุฒิมีสิทธิจะพูดแต่พวกเดียว วันนี้ยังไม่มีใครพูดอะไรแล้วกลับมาบอกว่าเราจะไปปลุกระดมสิ่งที่เราจะพูดคือเราจะเดินหน้าเอาน้ำมาดับสร้างวความปรองดองเพื่อให้สมานฉันท์อีกทีไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์ก่อน" 

ทั้งนี้เมื่อมาถึงตอนนี้นายณัฐวุฒิได้โต้ว่า "การดับต้องดับด้วย"น้ำใจ"ไม่ใช้"น้ำลาย" นี่ไม่ใช่การดับไฟ นี่แต่คือสุมไฟ"

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดรายการทั้งสองมีการโต้คารมกันเป็นระยะ โดยเฉพาะในเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นคนกระทำ โดยน.พ.บุรณัชย์ยืนยันว่ากลุ่มนายณัฐวุฒิมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และที่คนตายก็เกิดกลุ่มติดอาวุธที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่นายณับวุฒิก็ได้โต้ว่า พรรคประชาะปัตย์สั่งทหารออกมาทำให้คนตายและโยงว่าเหตุการณืทั้งหมดที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยปี 2549 นั้น พรรคประชาธิปัตย์มีส่วนร่วม ทำให้นายสรยุทธ์ต้องคอยระงับการปะทะคารมเป็นระยะๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์