นพ.ณรงค์ยัน ออกจากหน้าที่ไม่ได้ขัดแย้งส่วนบุคคล

นพ.ณรงค์ยัน ออกจากหน้าที่ไม่ได้ขัดแย้งส่วนบุคคล

"นพ.ณรงค์"ยัน ออกจากหน้าที่ไม่ได้ขัดแย้งส่วนบุคคล แนะ ทุกฝ่ายตรวจสอบ"สปสช."

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันการออกจากหน้าที่ไม่ใช่ความขัดแย้งส่วนบุคคล แต่เพราะแนวคิดและหลักการไม่ตรงกัน และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันตรวจสอบ สปสช.

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เที่ยววันนี้จะเดินทางไปรายงานตัวที่สำยักนายกนัฐมนตรี โดยยืนยันว่ายังคงเป็นปลัดสาธารณสุขอยู่ ส่วนเรื่องการทำหน้าที่ จะขอให้ทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขให้บริการประชาขนอย่างเต็มที่ เพราะการลริหารไม่ได้ขึ้นอยู่กับส่วนกลางแต่ขึ้นอยู่กับส่วนภูมืภาค

โดยตนยังมั่นใจในแนวทางเขตสุขภาพที่ดำเนินการมา ว่าจะเป็นทางออกของประเทศ เนื่องจากตรงกับนโยบายรัฐบาลข้อ 5.2 ว่า

ให้มีกลไกลบริหารสุขภาพระดับเขต ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่กับถูกกล่าวหาว่าไม่ดำเนินการตรมนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด พร้อมกันนี้อย่าให้รัฐบาบที่ทาจากการปฎิวัติ ควรมาดำเนินการแก้ไขในเรื่อง การเงิน การคลัง ธรรมาภิบาบ อละกำลังคนของกระทรวงให้มีความชัดเจน

ส่วนเรื่องการตรวจสอบสำนักงานหลักประกันสุขภาพอห่งชาติ สปสช. ที่มีเม็ดเงินกว่า แสนล้านบาทต่อปี ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบแล้ว แต่ขอให้ประชาขนทุกส่วนติดตามและตรวจต่อไปด้วยเช่นกัน ส่วนตัวแม้เกษียณราชการ ก็จะเฝ้าติดตามเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกันอย่างถึงที่สุด

พร้อมกันนี้ ตัวเองขออย่าให้โยงเรื่องนี้มาเป็นความขัดแย้งส่วนบุคคล เพราะเป็นแนวคิดและหลักการที่ไม่ตรงกัน ดังนั้น เมื่อมีการตั้งเจ้ากระทรวงฯ เข้ามาก็ควรมารับฟังเหตุผลของปัญหาที่แท้จริง และควรเป็นผู้ตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม กลังจากนี้จะขอต้อสู้ใน 3เรื่อง คือ การกู้ศักดิ์ศรีให้กับตระกูลของตะวเอง ว่าเหตุใดจึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการสอบ , และเรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการคุกคามข้าาชการประจำ เพราะเป็นศักดิ์ศรีของข้าราชการประจำกระทรวงฯ มุกคน ,และตัวเองจะต้อสู้เพื่อตำแหน่ง ปลัดกระทรวง เพราะเป็นตำแหน่งสูงสุดของข้าราชการประจำ และขอให้คนที่มารับตำแหน่งต่อ มีศักดิ์ศรีเหมือนกับตัวเอง ไม่ใช้เพียงเพราะอยากมีเกียรติยศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์