นปช.ไม่ชุมนุมแล้ว!10ธ.ค.นี้

นปช.ไม่ชุมนุมแล้ว!10ธ.ค.นี้

'นปช.'ประกาศเลื่อนชุมนุมครั้งใหญ่ 10 ธ.ค.นี้ ที่อยุธยา หลัง'นายกรัฐมนตรี'ประกาศยุบสภา ด้าน'ก่อแก้ว'เหน็บงดชุมนุม หวั่นม็อบฝั่งตรงข้ามป่วน

 9 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ " อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ" โดยระบุว่า "(ทีมงาน) เวลา 14.00 น.เริ่มการแถลงข่าวนปช.แดงทั้งแผ่นดินประจำวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2556 ทั้งนี้ ทางแกนนำนปช.ได้ประกาศให้พี่น้องทราบโดยทั่วกันว่า ทางนปช.ได้เลื่อนกำหนดการการชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคม 2556ออกไป และจะแจ้งกำหนดการใหม่ให้พี่น้องทราบในโอกาสต่อไป"

"ก่อแก้ว"เหน็บงดชุมนุม หวั่นม็อบฝั่งตรงข้ามป่วน

 นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ว่า จากการหารือกันของแกนนำน่าจะงดไปก่อน เพราะเกรงว่าจะมีม็อบฝั่งตรงข้ามที่อารมณ์ค้างจะไปหาเรื่องถึงที่โน่น อย่างไรก็ตาม ได้หารือกันถึงการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศยุบสภา ทำให้มีแกนนำบางส่วนมีความเห็นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายแรกเข้าใจ และรับได้ถึงการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วยที่ยุบสภา เพราะเห็นว่า ยุบสภาเร็วไป และไม่พอใจที่รัฐบาลยอมฝ่ายโน้นมากเกินไป


ส่วนแกนนำคนเสื้อแดงจะได้อยู่ในบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทยลำดับต้น ๆ จำนวนมากอีกหรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนี้ ยังตอบอะไรไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์