นปช.แห่เข้าไปต้อนรับ ทักษิณ ในกัมพูชา


พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.132 กกล.บูรพา นำกำลังร่วมกันตรวจเข้มการเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ ของนักท่องเที่ยวและนักพนันชาวไทย อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบขนยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้าประเทศ บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมาได้มีรถยนต์หรู ยี่ห้อฮัมเมอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดงได้ขับเข้ามาประสานขออนุญาตเดินทางออกไปกัมพูชาโดยได้นำเอกสารของรถยนต์และบุคคลมายื่นแสดงขออนุญาติออกนอกประเทศต่อด่านศุลกากรอรัญประเทศ และ ด่าน ตม.สระแก้ว และจากการตรวจสอบพบว่าบุคคลที่โดยสารมากับรถยนต์ฮัมเมอร์คันดังกล่าวมีจำนวน 3 คน คือนายนภดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และภรรยา พร้อมด้วยคนขับรถ ซึ่งได้นำพาสปอร์ตมายื่นแสดงประทับตราออกนอกประเทศอย่างถูกต้อง

ต่อมา มีคณะกลุ่ม นปช.จำนวน 50 คน นำโดยนางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต สส.จว.พระเยา ได้มาติดต่อประสาน จนท.ด่าน ตม.จว.สระแก้ว และด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อขอนำคณะ นปช.พร้อมรถยนต์ตู้ เดินทางออกไปกัมพูชาเพื่อไปต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางเข้าประเทศกัมพูชาในวันนี้ โดยทางกลุ่ม นปช.ได้นำพาสปอร์ตมายื่นแสดงและประทับตราออกนอกประเทศอย่างถูกต้อง ซึ่ง จนท.ตม.สระแก้ว และ ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้ตรวจสอบเอกสารและความถูกต้องก่อนอนุญาตให้เดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา ได้ โดยไม่อนุญาตผู้ที่ไม่มีหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต)เดินทางออกไปฝั่งกัมพูชา และไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ


จากการตรวจสอบกับแหล่งข่าวทราบว่ากลุ่ม นปช.ที่จะเดินทางไปต้อนรับและพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในกัมพูชา ยังไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณฯจะอนุญาตให้กลุ่ม นปช.ไปพบที่พนมเปญ หรือ ที่ จ.เสียมราฐ โดยจะต้องรอคำตอบจากนายนภดล ปัทมะ ที่เดินทางล่วงหน้าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณฯแจ้งกลับมา นอกจากกลุ่ม นปช.ที่เดินทางออกทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ แล้วยังมีกลุ่ม นปช.อีกหลายกลุ่มที่เดินทางเข้ากัมพูชาผ่านด่านชายแดนช่องจอมและกาบเชิง จ.สุรินทร์ 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์