นปช.เผย UNแนะเชิญ บันคีมูนมาสังเกตการณ์ประชามติ

นปช.เผย UNแนะเชิญ บันคีมูนมาสังเกตการณ์ประชามติ


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) พร้อมแกนนำ เปิดเผยภายหลังการหารือกับองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ว่า ได้พูดคุยเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ได้แนะนำให้ทำหนังสือไปยัง นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ หากจะเชิญมาสังเกตการณ์การออกเสียงประชามติในประเทศไทย และหาก กลุ่ม นปช. พบข้อมูลการละเมิดสิทธิ์เกี่ยวกับการทำประชามติ ก็ให้ส่งข้อมูลมายังยูเอ็นเป็นระยะ

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ระบุว่า ที่ผ่านมายูเอ็น สนใจและติดตามสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และได้แสดงความห่วงใยมาถึงรัฐบาลหลายครั้ง ทั้งนี้ กลุ่ม นปช. จะทำหนังสือถึงสหภาพยุโรป หรือ อียู เพื่อขอให้เข้ามาสังเกตการณ์การออกเสียงประชามติ เพราะมองว่า อียู เป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ตรง และมีบทบาทชัดเจน ในการเข้าไปสังเกตการณ์การเลือกตั้ง หรือการลงประชามติในหลาย ๆ ประเทศ

ระหว่างที่ แกนนำ นปช. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำโดรนบินขึ้นสังเกตการณ์ประมาณ 2 นาที พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เฝ้าสังเกตการณ์โดยรอบ ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


Cr.INN

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์