นปช.เตือนพันธมิตรฯอย่าดึงฟ้าต่ำ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

นำโดยน.พ.เหวง โตจิราการ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และน.พ.สันต์ หัตถีรัตน์ แถลงข่าว "อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าโหนสถาบัน" โดยน.พ.สันต์แถลงว่า ภารกิจหลักของนปช.คือยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 เอารัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมา เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นฉบับเดียวที่ระบุว่าการทำรัฐประหารถูกต้อง ยืนยันว่ากลุ่มไม่เกี่ยวข้องกับการโค่นล้มสถาบัน ที่ผ่านมาถูกใส่ร้ายป้ายสีจากกลุ่มพันธมิตรและเผด็จการ จึงขอให้ยุติการดึงสถาบันสูงสุดลงมา

นางประทีป กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯต้องการสร้างสถานการณ์ให้คล้ายเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 แบ่งความคิดประชาชนเป็น 2 ขั้ว ใช้สื่อปลุกระดมประชาชนกลุ่มหนึ่งให้เกลียดอีกกลุ่มหนึ่ง นายสนธิ ลิ้มทองกุล เคยถูกศาลสั่งจำคุกเนื่องจากปราศัยหมิ่นประมาท ดึงสถาบันมาเป็นเครื่องมือโจมตีบุคคล ศาลพิพากษาแล้วว่าพฤติกรรมดังกล่าวร้ายแรง ทำให้เกิดความขัดแย้งของประชาชน และสั่งจำคุก 3 ปี

น.พ.เหวง กล่าวว่า วันที่ 8 พ.ค. เวลา 10.00 น. ตนพร้อมประชาชน 1 หมื่นคนจะรวมกลุ่มกันและส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือที่มีรายชื่อประชาชน 5 หมื่นชื่อ

ขอแก้ไขรัญธรรมนูญพร้อมร่างฉบับของกลุ่มต่อประธานรัฐสภา จากนั้นจะเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือถึงนายกฯ ขอเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนของพรรค ว่าเหมาะสมเพียงใดที่ระบุว่าประเทศไทยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มคนที่รักและเกลียดพ.ต.ท.ทักษิณ โดยกลุ่มที่รักคือประชาชนในภาคเหนือและอีสาน ส่วนกลุ่มที่เกลียดคือคนในพื้นที่ภาคใต้ ต้องการให้สังคมแตกแยกหรืออย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์