นปช.ออกแถลงการณ์แดงทั้งแผ่นดินต้านรัฐประหาร

นปช.ออกแถลงการณ์แดงทั้งแผ่นดินต้านรัฐประหาร

ชวนมวลชนสู้ด้วยสันติ ใช้สัญลักษณณ์สีขาว พร้อมยกระดับต่อสู้ขั้นสูงสุดถ้ามีการยึดอำนาจ เปิดเวทีใหญ่ 4 จังหวัด แกนนำกระจายลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า
 
นปช. ได้ออกแถลงการณ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดินต้านรัฐประหาร (ฉบับปรับปรุงจากปี 2554) มีเนื้อหาคือระยะก่อนรัฐประหาร 1.แสดงข้อมูลเผยแพร่ผลความชั่วร้ายของการทำรัฐประหารที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมืองเศรษฐกิจและสังคม 2.รวบรวมหมู่คณะแสดงความมุ่งมั่นในการต่อต้านถ้ามีรัฐประหารเกิดขึ้น การจัดตั้งกลุ่ม การเสวนา ออกแถลงการณ์ 3.แสดงออกถึงสัญลักษณ์การต่อต้านรัฐประหารในกลุ่มต่างๆ นัดหมายการแสดงออกให้ขยายตัวลุกลาม ดังไฟลามทุ่ง 4.ประณามการรัฐประหารในอดีต และที่จะเกิดขึ้นในอนาคตในรูปแบบการให้สัมภาษณ์ แถลงการณ์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม ภาพวาด การ์ตูน ในสื่อทุกรูปแบบ 5.จัดรถกระจายเสียงถ่ายทอดความชั่วร้ายการทำรัฐประหาร และสถานีวิทยุชุมชนและสื่อต่าง ๆ

นางธิดา กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดรัฐประหาร 1.ให้ประชาชนออกมาตามท้องถนน พร้อมด้วยสัญลักษณ์การต่อสู้สันติวิธี เช่น เสื้อขาว ลูกโป่งขาว ริบบิ้นสีขาว จุดเทียนสีขาว 2.หลีกเลี่ยงการสูญเสียถ้ามีการใช้กำลังปราบปรามให้รวมกลุ่มเร็ว สลายกลุ่มเร็ว ไม่ต้องมีเวที 3.ใช้ยานพาหนะที่เหมาะสมขวางเส้นทางการเคลื่อนกำลังทหาร 4.ใช้ท่าทีเป็นมิตรกับทหาร และชี้แจงทำความเข้าใจว่าการทำรัฐประหารสร้างความเสียหายเพียงใด ไม่ด่าทอหรือทำร้ายทหารที่มาเฝ้าสถานที่ 5.แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหารติดในสถานที่ต่าง ๆ ให้มากที่สุด อาจใช้สีขาวที่ให้ความหมาย สงบ สะอาด เป็นสัญลักษณ์ พร้อมการจุดเทียนออกมาให้มากที่สุดตามท้องถนนทุกวัน แสดงสัญลักษณ์ต่อต้านที่มองเห็น การส่งเสียงให้ได้ยินให้ออกมามากที่สุดตามท้องถนน 6.ถ้ามีการปราบปรามประชาชนต้องส่งภาพข่าวอย่างรวดเร็วผ่านสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ส่งคลิปวิดีโอเข้าเครือข่ายทุกเครือข่าย และ 7.เตรียมประสานงานมวลชน แกนนำมวลชน แนวร่วมกลุ่มอื่น เพื่อจัดกิจกรรมต้านรัฐประหารระดับสูงสุด

นางธิดา กล่าวอีกว่า วันนี้ นปช.จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อหยุดรัฐประหาร ต่อต้านกบฏทั่วประเทศ โดยนัดเจอกันหน้าศาลากลางของทุกจังหวัดและตามจุดนัดหมาย
 
และในช่วงเย็นจะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. จ.อุบลราชธานี นำโดยนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. จ.ขอนแก่น นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำ  นปช. และ จ.พระนครศรีอยุธยา มีตนเป็นแกนนำหลัก การจัดเวทีครั้งนี้เราทำของเราโดยไม่มีการจัดกิจกรรมใน กทม.และปริมณฑล เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ  วันนี้ใครทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากกว่าก็ต้องรับผิดชอบไป และเพื่อทำให้คน กทม.รู้ว่าการต่อต้านรัฐประหารไม่ใช่หน้าที่ของคนเสื้อแดงเท่านั้ แต่เป็นหน้าที่ของคนไทยทั้งประเทศ.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์