นปช.หนองคาย-บึงกาฬ ตั้งเวทีใหญ่รับทักษิณเยือนเวียงจันทน์

นปช.หนองคาย-บึงกาฬ ตั้งเวทีใหญ่รับทักษิณเยือนเวียงจันทน์

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 เมษายน ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย
 
แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หนองคาย – บึงกาฬ ผู้จัดงาน“ตุ้มโฮมประชาธิปไตย ส่งกำลังใจให้อดีตนายกฯทักษิณ”  ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 12 เมษายน จัดเตรียมสถานที่ ตั้งเวทีขนาดใหญ่ภายในสนามกีฬา จัดระบบไฟฟ้า เครื่องเสียง ห้องน้ำเคลื่อนที่ พร้อมปักธงสีแดงเป็นสัญลักษณ์ตามรายทางตั้งแต่ถนนมิตรภาพ ตามทางร่วมทางแยก เข้าสู่สนามกีฬา นอกจากนี้ยังจัดบริการทำเอกสารผ่านแดนสำหรับมวลชนเสื้อแดงที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางเข้าไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปปล.)

นางมยุเรศ  โคตรชมภู ประธาน นปช.หนองคาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ความพร้อมจัดงานเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น
 
คนเสื้อแดงจากจังหวัดต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่หนองคายแล้ว และในเช้าวันที่ 11 เมษายนจะทยอยเดินทางเข้าสู่พื้นที่จัดงาน หลังจากนั้นกิจกรรมจะเริ่มในเวลา 12.00 น. รูปแบบของงานจะมีการปราศรัยของแกนนำ เช่น ธิดา โตจิราการ, นิสิต สินธุไพร, เจ๋ง ดอกจิก, แรมโบ้อีสาน, แกนนำ นปช.ของ 20 จังหวัดภาคอีสาน สลับกับการแสดงดนตรี และมีการจัดรำวงย้อนยุค ด้วยการนำคนเสื้อแดงอายุ 50 ปีขึ้นไป มาเล่นฟ้อนรำวงย้อนยุคบนเวที

เวลา 16.00 น. จะถ่ายทอดสดกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านทางสถานีเอเชียอัพเดท และไฮไลท์ของงานเป็นช่วง 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะสไกป์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนตจากนครหลวงเวียงจันทน์ มายังสนามกีฬา ทักทายกับมวลชนเสื้อแดง จบแล้วจะปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรีเป็นเช่นนี้จนถึงเช้าวันที่ 12 เมษายน

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 12 เมษายน ขบวนรถทัวร์จากลาว จะมารับคนเสื้อแดงจากสนามกีฬาพาข้ามไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ ตั้งแต่ 06.00 น.
 
จุดมุ่งหมายแรกจะไปร่วมทำบุญตักบาตรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หอธรรมสภา พระธาตุหลวง มีคนเสื้อแดงเข้าไปได้ประมาณ 800 คน แต่มีคนเสื้อแดงอีกนับหมื่นคนรออยู่ที่ลานหน้าพระธาตุหลวง รอพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากทำบุญตักบาตรเสร็จ จะรดน้ำดำหัว ขอพร เล่นน้ำสงกรานต์ร่วมกัน 
  
เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปพบกับคนเสื้อแดงอีกกลุ่มหนึ่งที่รออยู่ที่ตลาดเช้าเวียงจันทน์

จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะขึ้นเครื่องบินเดินทางต่อไปยังเมืองปากเซ สปปล. ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. คนเสื้อแดงจะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ในระหว่างนี้จะแจกจ่ายหน้ากากรูปหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้กับผู้มาร่วมงานทุกคน เอาไว้ใส่ขณะกลับเข้าประเทศ ให้เป็นเสมือนว่าคนเสื้อแดง พา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเข้าประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะมีมวลชนเสื้อแดงจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่าหมื่นคน

นางมยุเรศ กล่าวอีกว่า ทางการลาวเป็นห่วงความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเป็นแขกของรัฐบาลลาว

เพื่อแสดงปาฐกถาเรื่องเศรษฐกิจ ดังนั้นคนเสื้อแดงไม่สามารถเข้าใกล้ พ.ต.ท.ทักษิณได้มากนักต้องแจ้งให้คนเสื้อแดงทราบถึงข้อจำกัดและต้องเคารพกฎหมายของทางการลาวอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์