นปช.สัมมนาหารือสถานการณ์การเมือง แนวทางแก้ รธน.

นปช.สัมมนาหารือสถานการณ์การเมือง แนวทางแก้ รธน.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดสัมมนาสถานการณ์การเมือง และการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมไปถึงการขับเคลื่อนของประชาชน โดยมีแกนนำ นปช. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รวมถึงแกนนำระดับสำคัญอีกหลายคนเข้าร่วม และมีรายงานข่าวว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเข้าร่วมงานในช่วงค่ำวันนี้ด้วย สำหรับการสัมมนานั้น ช่วงเช้าจะเป็นการวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการหารือเรื่องแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นกรณีการแก้ไข ม.291 หรือ การยกร่างใหม่ 

นางธิดาระบุว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ถือเป็นเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการปฏิวัติรัฐประหาร และเหตุการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลาย โดยจะเป็นการหารือถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมไปถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าจะขับเคลื่อนอย่างไรต่อไป 

ขณะที่จตุพรกล่าวว่า จะหารือเรื่องสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ รวมถึงแนวทางในการต่อสู้กับรัฐประหาร เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แต่ก็ทำให้ฝ่ายตรงข้ามและฝ่ายที่เสียอำนาจไม่พอใจจึงพยายามที่จะหาแนวทางในการจัดการกับพรรคเพื่อไทยอย่างต่อเนื่อง โดยพยายามขัดขวางทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดความปรองดองในประเทศ และใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 มาเป็นข้อโจมตี นปช.จึงต้องกำหนดแนวทางในการต่อสู้



นปช.สัมมนาหารือสถานการณ์การเมือง แนวทางแก้ รธน.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์