นปช.รับโรดแมป ให้รบ.ระบุวันยุบสภามาก่อน ไม่ขอนิรโทษกรรมทุกคดี หวั่นคนสั่งฆ่าปชช.เม.ย.เดือด รอดด้วย

ย้ำไม่ขอนิรโทษกรรมทุกคดีขอ"ดีเอสไอ"รับคดีสั่งฆ่าปชช.เม.ย.

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม เวลา 18.00 น.  นายจตุพรกล่าวว่า

จะใช้สิทธิชุมนุมต่อเพื่อรอว่านายอภิสิทธิ์จะประกาศวันยุบสภาเมื่อไหร่ จากนั้นแกนนำจะหารือและดูรายละเอียดในข้อเสนอ 5 ข้อที่เสนอมา ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวแทนไปเจรจาหรือไม่ นายจตุพรกล่าวว่า ไม่ใช่ไม่เจรจา ไม่พูดคุยกัน แต่ส่งตัวแทนไปคุย ตอนนี้ขอความชัดเจนเรื่องยุบสภาเสียก่อน


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า
 
เรื่องรนิรโทษกรรมในคดีความที่กล่าวหา นปช. ว่า เป็นผู้ก่อการร้าย โค่นล้มสถาบัน นปช.จะต่อสู้จนถึงที่สุด แต่ขอเรียกร้องให้เกิดมาตรฐานเดียวกัน คือ เหตุการณ์การสั่งฆ่าประชาชน วันที่ 10 ,22 และ 28 เมษายน จะต้องไม่มีการนิรโทษกรรมใดๆ เช่นเดียวกัน คนเสื้อแดงจะเลิกชุมนุมเมื่อได้ข้อยุติว่านายกฯจะยุบสภาวันไหน ขณะนี้จะปักหลักชุมนุมต่อ จะกี่วันก็รอได้ และอยากให้รัฐบาลหารือกับพรรคร่วม และนายชวน หลีกภัยเพื่อให้ได้ข้อยุติด้วย

นพ.เหวงกล่าวว่า
 
นปช. เคยเสนอแนวทางปรองดองตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา แต่นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธ จนนำมาสู่เหตุการณ์วันที่ 28 เมษายนที่ถนนวิภาวดีรังสิต นายอภิสิทธิ์ไม่สมควรได้รับเกียรติยศในการปรองดอง แต่มาช้าดีกว่าไม่มา


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายหลังจาก แกนนำ นปช.แถลง กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 10,000 คนยังคงปักหลักนั่งฟังการปราศรัยตามปกติ ทั้งนี้ในวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. กลุ่ม นปช.จะจัดการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 300 รูป เนื่องในวันฉัตรมงคลที่เวทีแยกราชประสงค์

เสื้อแดงขอความชัดเจนยุบสภาวันไหน-ให้รัฐบาลยุติการคุกตามรูปแบบ

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงผลการประชุมแกนนำนปช.ที่เวทีการชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ เกี่ยวกับข้อเสนอแผนการปรองดอง 5 ข้อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ วันที่ 4 พฤษภาคมว่ามีข้อสรุป 4 ข้อประกอบด้วย


1.ขอให้รัฐบาลไปหาความชัดเจนมาก่อนว่าจะยุบสภาวันไหนคุยกันให้จบเสียก่อน

2.นปช.ต้องการความจริงใจที่รัฐบาลสามารถแสดงออกได้ด้วยการยกเลิกการคุกตามทุกรูปแบบ

3.นปช.ไม่ขอนิรโทษกรรมให้แก่นปช.เองในข้อหาโค่นล้มสถาบันและการก่อการร้ายอย่างเด็ดขาดพร้อมสู้คดีและ

4.ต้องยุติการนำสถาบันกษัตริย์ลงสู่ความขัดแย้งในทุกมิติ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์