นปช.ยันสลายสีเสื้อทำยากหากไม่เท่าเทียม

นปช.ยันสลายสีเสื้อทำยากหากไม่เท่าเทียม

แกนนำนปช.ระบุคสช.ยิ่งอยู่นานเจอแรงสังคมบีบ ระบุสลายสีเสื้อทำยาก แนะต้องทำให้สองสีเสื้อมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน

แหล่งข่าวจากแกนนำนปช. เปิดเผยว่า หลังจากนี้นปช.จะคอยติดตามดูการทำงานของคสช. โดยจะยังไม่เคลื่อนไหวใดๆ
 
ทั้งนี้ หาก
คสช.ยังไม่มีแผนการทำงานที่ชัดเจนออกมา เช่น จะฟื้นฟูประชาธิปไตยอย่างไร จะนำไปสู่การเลือกตั้งเมื่อไหร่ จะปฏิรูปประเทศอย่างไร เมื่อไหร่จะมีนายกฯ มีครม. หรือมีสภานิติบัญญัติในช่วงเวลาที่รวดเร็วนั้น จะเกิดปัญหาในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศแน่นอน เพราะต่างประเทศจะขาดความเชื่อมั่น การปกครองโดยรัฐบาลเผด็จการทหารจะไม่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และสังคมจะเป็นคนไล่บี้คสช.เองว่าจะอยู่อีกนานแค่ไหน

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า สำหรับแกนนำนปช.ที่ได้รับการปล่อยตัวนั้น ทหารขอร้องให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

และเมื่อบ้านเมืองสงบแล้วจึงจะจัดให้มีการเลือกตั้ง หากไม่สงบก็ไม่ต้องเลือกตั้ง ทั้งนี้ ฝ่ายทหารยังตั้งธงที่จะสลายสีเสื้อให้ได้ด้วย แต่การพูดว่าจะสลายสีเสื้อทั้ง 2 ฝ่ายนั้นคงทำไม่ได้แน่นอน พูดได้แต่ทำไม่ได้ เพราะทั้งสองสีเสื้อ ทั้ง
นปช.และกปปส.มีความเชื่อ มีอุดมการณ์ ทำลายสีเสื้อภายนอกนั้นทำได้ แต่ทำลายอุดมการณ์นั้นคงทำไม่ได้ สิ่งที่ควรทำคือทำให้คนทั้งสองสีเสื้อมีที่ยืนภายใต้กฎกติกาเดียวกันที่เป็นธรรม เสมอภาคกัน

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า ในส่วนของนปช.นั้น หลังจากที่รัฐบาลถูกยึดอำนาจไปเราไม่คิดว่าตัวเองพ่ายแพ้

เพราะที่ผ่านมาเราต่อสู้ตามกระบวนการประชาธิปไตย ตามกรอบกฎหมาย แต่ทหารกลับใช้กำลัง ใช้อาวุธเข้ามายึดอำนาจ ไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย แต่จะให้คนเสื้อแดงออกมาต่อต้านนั้นคงเป็นไปได้ยาก เพราะตอนนี้แกนนำก็ต่างคนต่างอยู่ คงต้องใช้เวลาสักระยะ แต่การเคลื่อนไหวตอนนี้ที่เห็นไปตามสถานที่ต่างๆ นั้นเป็นไปแบบอิสระ ไม่รู้ใครเป็นใคร ไม่มีแกนนำ แล้วทหารไปจะจับใคร ดังนั้นยิ่งอยู่นานก็จะยิ่งเกิดแรงต้านมากขึ้นเรื่อยๆ คนเสื้อแดงก็พัฒนาทางประชาธิปไตยไปมาก เขารู้จักที่จะรอเวลาและโอกาส คนที่คิดว่าชนะแล้วอย่าคิดว่ามันสนุก


นปช.ยันสลายสีเสื้อทำยากหากไม่เท่าเทียม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์