นปช.ยันจัดชุมนุม 10 ธค.ตามเดิม


นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ รักษาการโฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติให้สัมภาษณ์ถึการเตรียมพร้อมการชุมนุมของกลุ่มนปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่10 ธค.ว่า

ยืนยันว่าคนเสื้อแดงจะจัดการชุมนุมในวันที่ 10 ธค.ตามกำหนดการเดิมแน่นอน โดยจะนัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 17.00 น. ถึง 20.00 น. เท่านั้น โดยเป็นกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 8 เดือนผ่านฟ้า 78 ปีรัฐธรรมนูญ เนื่องในโอกาสวันรัฐธรรมนูญ ในรูปแบบการจุดเทียน ปล่อยนกพิราบแต่ไม่ได้มีการตั้งเวทีปราศรัย ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 20.00 น.ผู้ชุมนุมก็จะแยกย้ายกันเดินทางกลับอย่างสงบ


อย่างไรก็ตามแม้ว่าขณะนี้จะมีท่าทีต่อต้านจากทางรัฐบาลที่ไม่เห็นด้วยกับการจัดกิจกรรมของกลุ่มนปช.แต่ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.จะเป็นไปโดยสงบสันติและอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 63 และถือเป็นการชุมนุมครั้งแรกภายใต้การนำของแกนนำนปช.ชุดใหม่ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนยังต้องการให้บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตยมากกว่าที่เป็นอยู่

ล่าสุดวันนี้ 3 ธค.กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศเลื่อนการชุมนุมไปจัดการชุมนุมในในที่ 25 มกราคมแทนเนื่องจากมองว่าตรงกับเดือนมหามงคลการจัดชุมนุมจึงไม่เหมาะสม นายวรวุฒิกล่าวว่า

เบื้องต้นรัฐบาลเองก็ไม่ได้มีการติดต่อมาให้กลุ่มนปช.ยกเลิกการชุมนุม แต่เรายืนยันว่าเป็นการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันธรรมนูญ โดยสงบ ซึ่งเป็นกิจกรรมตามปกติและตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญหากรัฐบาลกังวลในสถานการณ์ก็อาจให้เจ้าหน้าที่จัดกำลังหรือรัฐกระจายเสียงมาดูแลสถานการณ์ก็ได้ ส่วนกรณีกลุ่มพันธมิตรฯนั้นตนมองว่าอาจมีเหตุผลอื่นที่กลุ่มพันธมิตรฯคงกลัวว่าคนจะมาร่วมชุมนุมน้อย จึงต้องเลื่อนออกไปมากกว่า






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์