นปช.พักชุมนุม3วัน นัดชุมนุมใหญ่7ธค.หน้ารัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ธ.ค.) ถึงความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เวทีปราศรัยบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า
 
มีการปิดเวทีไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยไม่มีความรุนแรง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำขึ้นเวทีประกาศพักการชุมนุม
3 วัน จากนั้น นัดชุมนุมใหญ่ เวลา 17.00 น. วันอาทิตย์ที่ 7 ธ.ค. บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนปักหลักชุมนุมถึงเช้าวันจันทร์ที่ 8
ธ.ค. เพื่อสนับสนุนให้มีการประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ส่วนประเด็นที่มีการระบุว่า
 
ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ของอดีตพรรคพลังประชาชน จะเปลี่ยนขั้วไปจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาล  นั้น นายวีระ กล่าวว่า จากประสบการเมืองหลาย
10 ปี เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากรวดเร็วเกินไป มีเวลาเตรียมตัวกันน้อย มั่นใจว่า อดีต 6 พรรคร่วมรัฐบาลยังจะยังคงจับมือจัดตั้งรัฐบาลอยู่ด้วยกันต่อไป
  

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อถึงบรรยากาศท่าอากาศยานดอนเมือง เช้าวันเดียวกันนี้ หลังผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคืนพื้นที่ให้ ว่า


บรรยากาศการให้บริการกลับเข้าสู่ภาวะปกติราวเนรมิต สายการบินนกแอร์ ประเดิมให้บริการ
3 เที่ยวบิน เมื่อเวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา ประกอบด้วยเที่ยวบิน ดอนเมือง-เชียงใหม่ ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช และ ดอนเมือง-อุดรธานี ผู้โดยสารบางตาเพียง 30-40เปอร์เซ็นต์เท่านั้น จากปกติ 60-70 เปอร์เซ็นต์ต่อเที่ยวบิน ส่วนสายการบินไทยให้บริการเที่ยวแรกเวลา 06.45 น. เที่ยวบินทีจี 1040 ดอนเมือง-ขอนแก่น  จำนวนผู้โดยสารบางตาจนน่าตกใจ จำนวน 200 ที่นั่ง มีผู้โดยสารเพียง 10 คนเท่านั้น เนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการเปิดให้บริการในวันนี้ และ ผู้โดยสารบางส่วนยกเลิกเที่ยวบินไปก่อนหน้านี้ ผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมืองมั่นใจว่าพรุ่งนี้ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์