นปช.พร้อมแล้ว-งานรำลึก 2 ปี แฉเบื้องหลังเผาเซ็นทรัลเวิลด์

นปช.พร้อมแล้ว-งานรำลึก 2 ปี แฉเบื้องหลังเผาเซ็นทรัลเวิลด์

นางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประชา ธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานรำลึกครบรอบ 2 ปี ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ที่แยกราชประสงค์ว่า นปช.มีความพร้อมเต็มที่แล้ว จะมีแกนนำทุกระดับมาร่วมงานครบ รวมทั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะวิดีโอลิงก์มาร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิต และพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดงที่ราชประสงค์ การชุมนุมครั้งนี้จะต้องจารึก และจดจำไว้เป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของไทย เพราะจะมีคนเสื้อแดงนับแสนมารวมตัวเพื่อจัดกิจกรรมนี้ และคนจะมากกว่าการชุมนุมที่โบนันซ่า เขาใหญ่แน่นอน

ประธานนปช.กล่าวว่า นอกจากนี้ยังเชิญนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความ นปช.
 
มาร่วมปราศรัยชี้แจงให้พี่น้องเสื้อแดงทราบถึงความคืบหน้าการฟ้องร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

นางธิดากล่าวอีกว่า จากนั้นจะเชิญบุคคลที่มีข้อมูล และอยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์เกี่ยวกับกรณีเผาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์
 
มาเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดหลังถูกปิดบังมานานร่วม 2 ปี และเรื่องนี้คนเสื้อแดงก็ถูกสังคมด่าทอมาตลอดว่าเป็นผู้กระทำการเผา ดังนั้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ความจริงทั้งหมดจะปรากฏขึ้น และจะรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิลด์

ประธานนปช.กล่าวต่อถึงการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วประเทศว่า เปิดไปแล้วกว่า 10,000 หมู่บ้านทั่วประเทศ
 
ในจำนวนนี้เกือบครึ่งที่ชาวบ้านเปิดกันเอง โดยที่นปช.ไม่ได้เข้าไปยุ่ง เพราะชาวบ้านต้องการแสดงตัวตน และสัญลักษณ์ว่าเป็นคนเสื้อแดง ใช้เป็นเวทีแสดงออกถึงปัญหาความเดือดร้อนในหมู่บ้าน และต่อต้านยาเสพติดด้วย ส่วนเหตุการณ์ที่ จ.ภูเก็ต และ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่มีกลุ่มมวลชนพยายามออกมาต่อต้านไม่ให้คนเสื้อแดงปักป้ายในพื้นที่ภาคใต้เพิ่ม เพราะภาคใต้เป็นฐานเสียงสุดท้ายของพวกเขา จึงต้องออกมาสกัดเต็มที่ และเล่นการเมืองนอกระบบ ตั้งแก๊งกวนเมืองขึ้นมา สิ่งเหล่านี้จะย้อนกลับไปทำลายพรรคคุณเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์