นปช.ปูดขบวนการจ้องล้มรัฐบาล ใช้วิกฤตน้ำท่วมเป็นการเมือง

นปช.ปูดขบวนการจ้องล้มรัฐบาล ใช้วิกฤตน้ำท่วมเป็นการเมือง


กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง เชื่อมีกลุ่มคนพยายามใช้สถานการณ์น้ำท่วม เพื่อหวังเปลี่ยนแปลงรัฐบาล
 
โดยในการแถลงข่าวที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า เรื่องน้ำท่วมก็เป็นการเมืองได้ ก่อนหน้านี้เรื่องเงิน ทำให้รัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกขับไล่ ดังนั้นน้ำท่วมครั้งนี้ ประชาชนต้องร่วมมือกับรัฐบาล ถ้าแก้วิกฤตน้ำท่วมไม่ดี ก็จะเป็นวิกฤตทางการเมืองด้วย ดังนั้นเป็นหน้าที่ของ นปช.ที่จะต้องตรวจสอบทุกฝ่าย ตรวจสอบผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กองทัพ กรมชลประทาน คนดูแลเขื่อน เป็นต้น


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวว่า
 
สถานการณ์ทางธรรมชาติในครั้งนี้
ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกติ เชื่อว่ารัฐบาลและคนเสื้อแดงคงจะรับมือไม่ยาก แต่ในอุทกภัยครั้งใหญ่นี้ได้มีกลเกมทางการเมืองอยู่หลายประการที่จะเป็นโรคแทรกซ้อน มีคนบางพวกบอกจะเอาวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาล


"ผมติดตามสถานการณ์ พยายามมองมองโลกในแง่ดี ในการวางแผนจัดการระบบน้ำ ก่อนที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเข้ามาบริหารประเทศ มีเรื่องที่น่าสงสัยอยู่หลายประการ เพราะในทางวิชาการ ผมยกตัวอย่างว่า บริเวณท่าเรือทุกแห่งสามารถคาดการณ์น้ำขึ้นน้ำลงล่วงหน้าถึง 3 เดือน และในแต่ละชั่วโมงขึ้นเท่าไร มีอัตรากันอย่างไร ในทางวิชาการไม่ว่า กรมชลประทาน กรมอุตุนิยมวิทยา หรือว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการเก็บกักน้ำ อย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ ทุกคนย่อมจะรู้เช่นกัน และคาดการณ์ที่จะเก็บกักน้ำเอาไว้เมื่อฝนตกลงมาจะมีปริมาณที่พอดี แต่ทั้งหมดนั้น 1.ถ้าเป็นความบังเอิญหรือเป็นความเจตนาดี กลัวฝนจะไม่ตกก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ ว่าไม่รู้ 2.ถ้าจะมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมาและคิดว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ผมขอประณามเลยว่า เป็นการกระทำที่เลวทรามต่ำช้าที่สุด" นายจตุพรกล่าว


นายจตุพรกล่าวว่า การที่จะช่วยเหลือประชาชนไม่จำจะต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กฎหมายนี้เจตนาของผู้ร่างเพื่อใช้แก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การนำมาใช้กับคนใน กทม.ผิดวัตถุประสงค์ไปครั้งหนึ่งแล้ว สถานการณ์วิกฤตของธรรมชาติครั้งนี้หลายประเทศในอาเซียนโดนหนักเหมือนกัน แต่เขาไม่เอาวิกฤตมาเล่นการเมืองเหมือนประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์