นปช.ปักหลักชุมนุมหน้าสภาต่อ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

นปช. นัดชุมนุมหน้ารัฐสภาต่อ ตำรวจตรึงกำลัง 10 กองร้อย ด้าน ประธานวิปรัฐบาล ยันประชุมรัฐสภาวันนี้ ไม่มีวาระลงมติแก้รธน. วอนสส.อย่าดึงดัน หวั่น กลุ่มค้านนำไปร้องศาล

กลุ่มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ยังคงปักหลักชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภาเพื่ออำนวยความสะดวกให้ ส.ส.ร่วมประชุมรัฐสภาได้โดยสะดวก ด้าน พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวถึงสถานการณ์ของกลุ่มมวลชนเสื้อแดงที่รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาว่า จากการข่าวแล้วทราบว่ากลุ่มมวลชนเสื้อแดงได้เลื่อนการนัดสลายการชุมนุมมาจนถึงวันนี้ (8มิ.ย.) และจากการประเมินมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 5,000 คน ซึ่งจะยังคงใช้แผนเดิมในการรับมือ และดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากแผนที่ใช้รับมือดีอยู่แล้ว คือมีกำลังจำนวน 10 กองร้อย ทั้งนี้ คงไม่มีการปรับแผนอะไรเพิ่ม เพียงแค่ประเมินตามสถานการณ์เป็นระยะ ซึ่งหากมีผู้ชุมนุมมากขึ้นก็ต้องเพิ่มกำลังตาม

นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า การประชุมรัฐสภา วันนี้ ไม่มีการบรรจุวาระลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ในระเบียบวาระของการประชุมแต่อย่างใด มีเพียงวาระการชี้แจงคำสั่งของศาลให้สมาชิกรับทราบเท่านั้น ส่วนกรณีที่จะมี ส.ส. หรือ ส.ว. อาจจะเสนอให้มีการหยิบยกเรื่องดังกล่าว มาพิจารณาและโหวตนั้น ก็มีสิทธิ์ทำได้ หากเป็นเสียงส่วนใหญ่ แต่ก็ได้มีการประสานงานพูดคุยภายในแล้วว่า ไม่ควรให้มีประเด็นดังกล่าว เพราะหวั่นเกรงว่าจะมีกลุ่มคัดค้านการแก้ไขนำเรื่องดังกล่าวไปร้องศาลอีกครั้ง และทำให้มีปัญหาลุกลามไปอีก

นายอุดมเดช กล่าวว่า ทั้งนี้ จะมีการประชุมวิปของพรรคร่วม เพื่อขอความร่วมมือในการประชุมอย่างพร้อมเพรียง และเพื่อการควบคุมการประชุมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพื่อภาพลักษณ์ของรัฐสภา และป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายเหมือนเมื่อสัปดาห์ก่อนอีก


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์