นปช.ปลุกต้าน นายกฯ คนกลาง

นปช.ปลุกต้าน นายกฯ คนกลาง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ  แกนนำ นปช.กล่าวตอนหนึ่งว่า สิ่งที่พวกเราต้องคัดค้านคือนายกรัฐมนตรีคนกลาง ประชาชนได้ต่อสู้เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2535 ว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจากส.ส.เท่านั้น  เรื่องนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รู้ดี เพราะต่อสู้มาตั้งแต่ต้นว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นคนนอกไม่ได้ รัฐธรรมนูญทั้งปี 2540 และ ปี 2550 ก็กำหนดไว้ว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจาก ส.ส.


นางธิดา กล่าวอีกว่า กรณีที่ กกต. เสนอให้รัฐบาลออกพ.ร.ฏ.เลือกตั้งใหม่ใน 28 เขต ที่มีปัญหาก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน เพราะผิดกฎหมายและผิดรัฐธรรมนูญ สิ่งที่สามารถทำได้คือ กกต.รับรองผู้สมัครเลือกตั้งและดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด และไม่มีเหตุผลที่จะออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ้ำใน 28 เขต ขอส่งเสียงเตือนจาก นปช.ไปยัง กกต.อีกครั้งว่า ต้องจัดการเลือกตั้งให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องถูกดำเนินคดีอาญามาตรา 157 จากประชาชนทั้งประเทศ

นางธิดา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เชิญบุคคลจากสาขาอาชีพต่างๆ เพื่อหารือถึงการปฏิรูปประเทศนั้น คุณสมบัติแรกของคนที่คิดจะปฏิรูปคือต้องมองคนอย่างเท่าเทียมว่า ทุกคนมีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงเท่าเทียมกัน ไม่ใช่การพูดคุยกันเพื่อแก้กฎหมายให้ประเทศนี้ถอยหลังล้าหลัง การปฏิรูปคือการก้าวไปข้างหน้า แต่พวกคุณมีแต่ถอยหลัง วันนี้คนเสื้อแดงต้องเปิดฉากการปฏิรูปประเทศ เพื่อให้คนไทยยอมรับการมีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงอย่างเท่าเทียมกัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์