นปช.ประกาศยกระดับการชุมนุม-มาตรการป้องสลายม็อบ ถอดเสื้อแดงทิ้งเป็นนักรบนอกเครื่องแบบ

นปช.ประกาศยกระดับการชุมนุม-มาตรการป้องสลายม็อบ ถอดเสื้อแดงทิ้งเป็นนักรบนอกเครื่องแบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานการชุมนุมคนเสื้อแดง ที่เวทีสี่แยกราชประสงค์ วันที่ 24 เมษายน หลังทราบข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐไม่รับข้อเสนอคนเสื้อแดงให้ยุบสภาภายใน 30 วัน นายวีระ  มุสิกพงษ์  แกนนำนปช. กล่าวปราศรัยว่า  นปช. รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล   รัฐบาลคงเชื่อในศักยภาพของตัวเองเพื่อความไม่ประมาทต้องมีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีต่อสู้ใหม่ทั้งหมด  


นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช.  กล่าวว่า เมื่อนายอภิสิทธิ์ ปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง ให้ถือว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวเป็นอันยุติและจะไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไปดังนั้น ขอประกาศมมาตรการใหม่เพื่อยกระดับการชุมนุม เพราะทราบมาว่านายอภิสิทธิ์จะสั่งการให้มีการสลายการชุมนุมภายใน 48 ชั่วโมงนี้


โดยมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย  

1. ขอให้พี่น้อง  นปช.ถอดเสื้อแดงออก เพื่อเป็นนักรบนอกเครื่องแบบที่รบเพื่อรบเพื่อประชาธิปไตย  โดย นปช. จะถอดเสื้อแดง  วางตีนตบ แล้วมารบด้วยกัน  โดยเราจะถอดเพียงไม่นานเท่านั้น  ถ้าเราชนะรัฐบาลชุดนี้ได้เราก็จะกลับมาใส่เครื่องแบบนี้อีกครั้ง   อย่างไรก็ตามในที่ชุมนุมใส่สีแดงได้ แต่การเดินเข้ามา หรือออกไปต้องใส่นอกเครื่องแบบ  เพราะเวลานี้พบว่ามีกองกำลังตำรวจ ทหาร อาวุธ ครบมือมีการตั้งด่านสกัดกั้นคนเสื้อแดงเพื่อไม่ให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมที่นี่  โดยจะสังเกตจากคนที่ใส่เสื้อแดง มีตีนตบ  รวมทั้งกองกำลังเถื่อนทำร้ายคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมด้วย  ดังนั้น  จำเป็นที่เราจะต้องรบนอกเครื่องแบบสีแดงออก โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2.ขณะนี้ นปช.มีด่าน ป้อมค่าย 6 จุด  ขออาสาจักรยานยนต์ไปรักษาด่าน ด่านละ 2,000 คัน โดยไปรายงานตัวกับแม่ทัพประจำด่านได้ทันที  และขอให้นักรบจักรยานยนต์สู้สุดชีวิต


3.ขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงทั่วประเทศ  ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ในจังหวัดต่างๆ   ที่จะเดินทางมาสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยหากการเคลื่อนไหวของตำรวจมีลักษณะเป็นกลุ่มขอให้ใช้ “ขอนแก่นโมเดล” ปฏิบัติการทันที  เพื่อไม่ให้รถดังกล่าวเข้าในกรุงเทพฯ


4.  ขณะนี้ นปช.ถูกปิดกั้นการสื่อสาร  แต่ถ้ามีการสลายการชุมนุม ขอให้พี่น้องเสื้อแดงมีเสรีในการปฏิบัติทันที คนเสื้อแดงอยากจะทำอะไรก็ได้แต่ขอให้อยู่ภายใต้สันติวิธี สามารถลงมือทำได้ทันที ทั่วประเทศ


5.  เมื่อเราตัดสินใจเป็นนักรบนอกเครื่องแบบให้จับกลุ่มๆละ 5 คนแลกเบอร์โทรกันไว้ และใช้ช่องทางดังกล่าวติดต่อกันทันที หากมีการสลายการชุมนุม  


ส่วนมาตรการอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบต่อไป เหล่านี้คือมาตรการที่เตรียมไว้รับมือ นายอภิสิทธิ์  ที่จะส่งทหารเข้ามาสลายการชุมนุมภายใน 48 ชั่วโมง   ดังนั้นขอให้ประชาชนออกมาชุมนุมกันมากๆ 


นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช.   กล่าวปราศรัย  ขอให้ทหาร ตำรวจ ที่อยู่ในห้างเซ็นทรัลเวิล์ด  ออกไปทันที  รวมถึงผู้บริหารห้างเซ็นทรัลเวิล์ดว่ายังอยากจะมีห้างต่อไปหรือไม่ ถ้ายังอยากมีอยู่ให้เอากำลังตำรวจ ทหารออกไปทันที คนเสื้อแดงที่น่ากลัวที่สุดคือคนเสื้อแดงที่ไม่ใส่เสื้อแดงมารบ   เพราะคนเหล่านี้มีหัวใจสีแดง 


"ต่อไปนี้นายอภิสิทธิ์จะไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนเสื้อแดง เพราะคุณจะลายตาไปหมด  ปิดเกมก่อนเวลา 17.00  น. วันที่ 26 เม.ย.  เพราะเวลาดังกล่าวจะมีหมายกำหนดการให้ผู้พากษาศาลฎีกาเข้าเฝ้าฯ  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ไม่มีใครรู้ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพระราชดำรัสว่าอย่างไร   เพราะฉะนั้น   รัฐบาลจึงต้องสลายเสื้อแดงให้เสร็จก่อนเวลานั้น  ขอย้ำว่าใส่เสื้อสีอะไรก็ได้แต่ใจต้องสีแดง  ผมย้ำว่าถ้าเลือดหยดลงที่ราชประสงค์รับรองว่าวันนี้ไม่ใช่แค่กรุงแตก แต่จะแตกทั่วประเทศ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์