นปช.ทวงสัญญาพันธมิตร สมัครพ้นเก้าอี้-ต้องพ้นทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเวทีต่อต้านพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย บริเวณท่าน้ำนนทบุรี ช่วงค่ำที่ผ่านมา (9 ก.ย.)

มีประชาชนประมาณ
3,000 คน  ร่วมฟังการปราศรัยชี้แจงของแกนนำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)   มีแกนนำสำคัญร่วมปราศรัย อาทิ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายวิสา คัญทัพ และนายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกบ้านเลขที่ 111  ปราศรัยโจมตีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาล โดยนายอดิศร กล่าวว่า เมื่อกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ตามเงื่อนที่เรียกร้องคือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่งแล้ว เหตุใดไม่สลายการชุมนุมพ้นจากทำเนียบรัฐบาลตามที่ให้สัญญาไว้


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวทีคืนนี้ มีคุณยายชบา สิงหกลางพล พี่สาวของนายณรงค์ศักดิ์ กอปรไธยสง ผู้เสียชีวิตจากการปะทะของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ  เมื่อคืนวันที่
2 ก.ย.

นอกจากนี้ มี นายวีระภัทร คันธะ ตัวแทนนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และนายชลิต พิศวง ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมขึ้นเวทีพร้อมแสดงจุดยืนไม่เข้าร่วมกลุ่มกับนักศึกษาที่สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

โดยระบุว่านักศึกษาส่วนใหญ่ไม่ไปร่วมด้วย เพราะเห็นว่าการกระทำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่เคารพหลักการของประชาธิปไตย  นักศึกษาที่ไปเข้าร่วมน่าจะโดนชักนำจากกลุ่มคนที่คนที่ไม่หวังดีอ้างเอานักศึกษาเป็นเครื่องมือ และมีเพียงส่วนน้อย จึงอยากจะฝากให้เพื่อนนักศึกษาเหล่านั้นกลับมาเรียนตามปกติ เนื่องจากกำลังจะใกล้สอบแล้ว หากเกิดการผิดพลาดขึ้น ใครจะรับผิดชอบในการกระทำดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์