นปช.ทยอยโบนันซ่า-จับตาทักษิณโฟนอิน

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต(ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา)


เสื้อแดงคึก! ทยอยร่วมชุมนุมต้านรัฐประหารที่โบนันซ่า เขาใหญ่

ด้าน จตุพร ยัน นปช.ไม่เห็นด้วยกับประชามติแก้รธน. จับตา ทักษิณ โฟนอิน 20.30 น.

 

เช้าวันนี้ (22 ธ.ค.) กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง ได้ทยอยเดินทางไปที่โบนันซ่า เขาใหญ่ เพื่อร่วมแสดงพลังต้านรัฐประหาร โดยในวันนี้มีบรรดาแกนนำคนสำคัญเตรียมตัวขึ้นเวทีปราศรัย รวมทั้ง นายก่อแก้ว พิกุลทอง ที่ศาลเพิ่งจะปล่อยตัวออกมาเมื่อวานนี้ (21ธ.ค.)และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำ นปช. การปราศรัยที่โบนันซ่าเขาใหญ่วันนี้จะเกี่ยวกับเรื่องแก้ รธน.ซึ่งกลุ่ม นปช.ไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำประชามติ

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้นำสมาชิกชมรมคนรักอุดรและกลุ่มคนเสื้อแดงขึ้นรถทัวร์จำนวน 30 คัน กว่า 1,000 คน ออกจากที่ชมรมคนรักอุดร มาในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อเคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของอุดรธานี หรืออนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังโบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมกิจกรรมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อตานเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

 ในการพลทางการเมืองเย็นวันนี้ โดยนายขวัญชัย แจ้งว่า ทางชมรมคนรักภาคอีสานได้จัดเตียมรถจำนวน 200 คัน ในการนำสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดในภาคอีสานไปร่วมชมนุมในครั้งนี้ด้วยโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินในเวลาประมาณ 20.30น.

นายสมโภชน์  ประสาทไทย หน.ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงกลุ่มคนเสื้อแดง ภายในจังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันทยอยขึ้นรถบัสที่จอดรออยู่ที่บริเวณศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมเดินทางไปร่วมงานคอนเสริ์ตคนเสื้อแดงต้านรัฐประหาร ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปางช่อง จ.นครราชสีมา สำหรับกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเดินทางไปร่วมงานในครั้งนี้

 คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน โดยผู้ที่ต้องการไปร่วมงานในครั้งนี้ ทางแกนนำต่างๆก็ได้จัดเตรียมรถบัสไว้บริการ ที่บริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี และที่บริเวณศูนย์ประสานพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ตนได้กำชับให้การ์ดคนเสื้อแดงมีการตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันกลุ่มคนที่เป็นมือที่สาม ที่อาจจะช่วงโอกาสนี้เข้ามาสร้างสถานการณ์กับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งภายในงานก็จะมีการปราศรัยจากแกนนำต่างๆ แต่จุดเด่นของงานนี้คือการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ 

ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 700 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 กองร้อยควบคุมฝูงชนชุดที่ 3-4  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง  สภ.หมูสี สภ.กลางดง สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจชุมชน ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ


นปช.ทยอยโบนันซ่า-จับตาทักษิณโฟนอิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์