นปช.ถกผู้ค้าราชประสงค์ถกยันชุมนุมตามเดิม


ผบช.น. เผย การหารือระหว่าง นปช.กับผู้ค้าราชประสงค์ มีทิศทางดี แต่ยังยืนยันจะชุมนุมกำหนดเดิม ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ ด้านพ่อค้านำเรื่องไปหารืออีกครั้ง

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกัน ระหว่างตัวแทนแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กับกลุ่มผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ ว่า ภายหลังการหารือเป็นไปในทิศทางที่ดี กลุ่มผู้ประกอบการพอใจในระดับหนึ่ง เชื่อว่าจะลดความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนได้ แต่ทั้งนี้ทางกลุ่ม นปช.ยังยืนยันว่า จะยังคงชุมนุมที่ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตามกำหนดเดิม ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปรับรูปแบบเข้าไปดูแลความเรียบร้อยให้กับทางกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัย ด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน กลุ่ม นปช. กล่าวว่า ทางกลุ่มพิจารณาแล้ว เห็นว่าการชุมนุมของกลุ่ม ก็เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม และการจัดกิจกรรมก็ใช้เวลาไม่นาน จึงคิดว่าไม่น่าจะสร้างผลกระทบ หรือ ความเดือดร้อนมากนัก

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

ภายหลังเข้ามาเจรจากันทั้งสองฝ่าย ทำให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันมากขึ้น เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีกระบวนการจัดการอย่างเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ตามทางกลุ่มผู้ประกอบการ กล่าวว่า ภายหลังจากนี้จะนำข้อมูล กลับไปประชุมหารือกันภายในสมาคมฯ อีกครั้ง เพื่อหาทางออกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์