นปช.ตั้งโต๊ะแถลง-แฉเบื้องหลังม็อบเสธ.อ้าย

นปช.ตั้งโต๊ะแถลง-แฉเบื้องหลังม็อบเสธ.อ้าย


 เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว แกนนำ นปช. ร่วมแถลงข่าวประจำสัปดาห์ 

โดยนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษก นปช. กล่าวว่า ม็อบอพส.ไม่สามารถทำอะไรรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้ แต่สิ่งที่ล้มรัฐบาลได้คือการสร้างความวุ่นวายให้รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ เปิดโอกาสให้คนอีกกลุ่มเข้ามาควบคุมสถานการณ์ ขอความร่วมมือคนเสื้อแดงอย่าสร้างโอกาสให้อพส. ให้อยู่ในบ้าน ไม่ไปรวมตัวหรือเดินทางเข้าพื้นที่ลานพระรูปฯ และให้รอฟังสัญญาณจากนางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เท่านั้น การดูแลความเรียบร้อยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและทหาร

 ด้านนางธิดากล่าวว่า การเคลื่อนไหวของอพส. เป็นความต่อเนื่องของสถานการณ์ปี 2548 ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกับเผด็จศึกตระกูลชินวัตร กรณีเสธ.อ้ายปฏิเสธภายหลังว่าไม่ได้แช่แข็งประเทศ แต่แช่แข็งนักการเมืองและพรรคการเมือง ถือเป็นการแช่แข็งระบอบประชาธิปไตยเช่นกัน 

ทั้งนี้ พบว่ามีการระดมทุนและกลุ่มคนเข้ามาชุมนุมจำนวนมาก แสดงถึงอำนาจเครือข่ายเบื้องหลังที่มีกลุ่มทุนอำมาตย์ ชนชั้นนำ หน่วยงานรัฐ คอยสนับสนุนทั่วประเทศ ประชาชนควรร่วมคัดค้านการทำรัฐประหาร โดยขึ้นป้ายสนับสนุนการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย หรือรัฐบาล ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงให้เตรียมพร้อมในที่ตั้งและฟังสัญญาณจากแกนนำ  

 นายจตุพรกล่าวว่า กลุ่มอำมาตย์ควรประกาศจุดยืนทางการเมืองให้ชัด หากการชุมนุมครั้งนี้ดำเนินการโดยอพส.เพียงลำพังคงไม่มีใครกลัว แต่มีมือที่มองไม่เห็นคอยสนับสนุนอยู่ หากการชุมนุมไม่สำเร็จขอให้กลุ่มอำมาตย์ยุติบทบาททางการเมืองเพื่อไม่ให้เกิดวัฏจักรการเลือกตั้ง-รัฐประหาร เชื่อว่าแดงแท้ 100 เปอร์เซ็นต์จะไม่เข้าไปพื้นที่ชุมนุม 

หากพบภาพคนเสื้อแดงก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าวให้ทราบว่าเป็นการแสดงเพื่อกดดันให้คนเสื้อแดงออกไป เพราะหากมีการเผชิญหน้าเกิดขึ้นจะเข้าทางอพส.ที่ต้องการให้มีการรัฐประหาร หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.รักษาสัตย์ คนเสื้อแดงมีระเบียบวินัย และรัฐบาลทำตามกฎหมาย ภายในไม่กี่วันเหตุการณ์จะจบ แต่หากฝ่ายใดบกพร่องอาจส่งผลให้เกิดความวุ่นวาย 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์