นปช.ตั้งเป้าสู้6เดือนชนะ-โต้ข่าวลือทักษิณตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ เมื่อเวลา 17.00 น.

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายสุพร อัตถาวงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แถลงข่าวหลังเวทีปราศรัยหน้าทำเนียบรัฐบาลถึงการปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงค์ผ่านดาวเทียมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประจำวัน ว่า ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีการวีดีโอลิงก์จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กำลังอยู่ในระหว่างเดินทางด้วยเครื่องบิน ซึ่งไม่ยืนยันว่าจะมีการวิดีโอลิงก์หรือไม่ แต่ในเรื่องเทคโนโลยีในการสื่อสารไม่มีปัญหาอะไร แม้จะถูกการปิดกั้นสัญญาณจากบจม. กสท.โทรคมนาคม อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาหาตน โดยบอกว่ามีข่าวลือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เสียชีวิต แต่ยืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่
 "คนเสื้อแดงจะให้เวลา กสท.และกระทรวงไอซีที เป็นเวลา 3 วัน ในการยกเลิกการปิดกั้นการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ดีทีวี ไม่เช่นนั้น ตนจะรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศบอยคอต ไม่ใช้บริการกสท.อีกต่อไป" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวยืนยันว่า ในการระดมพลคนเสื้อแดงครั้งใหญ่เพื่อเผด็จศึกขับไล่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ออกจากตำแหน่ง

และขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในวันที่
8 เม.ย. จะสามารถระดมคน 3 แสนคน จัดการบุคคลทั้ง 3 ได้ภายใน 3 วันแน่นอน แม้จะมีการปรามาสจากฝ่ายความมั่นคง เพราะในช่วงโค้งสุดท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ จะนำหลักฐานและข้อเท็จจริงที่รวบรวมไว้มาพูดให้ประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง เชื่อว่า เมื่อถึงเวลานั้น จะมีใครบางคนทนไม่ได้ จะออกอาการแต๋วแตกสั่งใช้กำลังเข้าปราบปราม ถึงเวลานั้นบ้านเมืองก็จะลุกเป็นไฟ ซึ่งนั่นหมายถึงจุดจบรัฐบาลและระบอบอำมาตยาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าการต่อสู้ให้ชนะ พล.อ.เปรม เป็นเรื่องยาก แต่หากไม่ชนะก่อนสงกรานต์ก็จะปักหลักชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

จากนั้น นายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช. ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนสำนักข่าวต่างประเทศที่มาเฝ้าสังเกตการณ์การชุมนุมขับไล่รัฐบาล 

แม้ วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะไม่มีการปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงค์ เพื่อรอประเมินสถานการณ์ และรวบรวมข้อมูลก่อนจะกลับมาปราศรัยอีกครั้งในช่วงใกล้การระดมพลขับไล่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และ นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ
3 องคมนตรี ออกจากตำแหน่ง นอกเหนือจากการขับไล่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีที่มาไม่ชอบธรรม แต่ตนก็รู้สึกพอใจที่ได้เห็นประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเข้ามาบริหารประเทศของพรรคประชาธิปัตย์อย่างไม่ชอบธรม และกลุ่มประชาชนที่ต้องการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง คนเหล่านี้เป็นผู้บริจาครายใหญ่สุดให้กับ นปช.

นอกจากนี้อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักรัฐมนตรี ผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เป้าหมายสำคัญของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการออกมานำประชาชนต่อสู้

ดังนั้น การเปิดเจรจากับรัฐบาล ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงเรียกร้อง จึงไม่เกิดประโยชน์อะไร ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้ตั้งเป้าว่า จะยืดเยื้อประมาณ
6 เดือน แต่หวังว่าจะประสบชัยชนะได้เร็วกว่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์