นปช.ชวดประกัน ธาริตอ้างผู้ใหญ่ สั่งกำชับให้เลิกจ้อ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบปากคำนายจักรชลัช หรือพล คงสุวรรณ อายุ 37 ปี

คนขับรถ พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า จากคำให้การถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกได้ เนื่องจากมีผู้ใหญ่กำชับมา ในเรื่องการให้ข่าวในกรณีของนายจักรชลัช อาจกระทบต่อรูปคดีที่จะมีการขยายผลจากคำให้การของนายจักรชลัช อีกทั้งอยู่ในขั้นตอนที่พนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย ได้ประชุมร่วมกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อหารือถึงการออกหมายจับผู้ต้องสงสัย ที่ให้การสนับสนุนการเงินกับ เสธ.แดง ตามคำให้การของนายจักรชลัช ส่วนผู้ต้องสงสัยที่จะถูกออกหมายจับในครั้งนี้ จะมีทั้งหมดเท่าไรยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้

นายธาริตยังกล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย

ระบุนายธาริตเป็นพวก 161 และรู้ว่าไปทำอะไรที่ถนนศรีอยุธยา ว่านายจตุพรเก่งในการหาข้อมูลมาก รู้กระทั่งหมอนวดแผนโบราณประจำตัว ของตนคือใคร สำหรับหมายเลข 161 ที่นายจตุพรระบุถึง เป็นเบอร์ประจำของหมอนวดแผนโบราณประจำตัวตน เป็นระดับอาจารย์สอนนวดอยู่ที่ชวาลา อายุประมาณ 50 ปี ปกติจะไปเดือนละ 1-2 ครั้ง เพราะส่วนตัวชอบนวดแผนโบราณมาก สำหรับเรื่องที่นายจตุพรเอามาพูด มองเป็นเรื่องตลก และไม่แคร์ ตนไม่ได้มีแค่หมอนวดแผนโบราณประจำตัวเท่านั้น แต่ยังมีหมอดูประจำตัวด้วย ยอมรับว่านายจตุพรเก่งมาก หาข้อมูลได้ดี เอาเป็นว่าตนยอมรับว่าติดนวดแผนโบราณ แต่ไม่นิยมอาบน้ำ

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ผลการสอบปากคำนายจักรชลัช พบเคยเป็นอดีตทหารนาวิกโยธินชั้นประทวน และไม่ได้จับผิดตัว

เบื้องต้นนายจักรชลัชให้การซัดทอดผู้ต้องสงสัย 3 คน เกี่ยวข้องกับการให้เงินสนับสนุน พล.ต.ขัตติยะ โดยเฉพาะ นาง ก.ที่เป็นคนกลางรับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งต่อให้ เสธ.แดง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 คน ยังไม่เปิดเผยเนื่องจากอยู่ระหว่างหารือร่วมกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 3 ราย ตามคำให้การของนายจักรชลัช ที่รับสารภาพถึงแผนการก่อวินาศกรรม และรายละเอียดการสนับสนุนทางการเงินกับ เสธ.แดง กระทั่งดีเอสไอเตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงานความมั่นคงได้กำชับให้ปิดการสอบสวนเป็นความลับ เนื่องจากต้องการขยายผลจากคำรับสารภาพของนายจักรชลัช ที่ถือว่าเป็นประโยชน์ ต่อรูปคดีมาก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์