นปช.ขู่รบ.ใช้ความรุนแรงม็อบ17ต.ค.เคลื่อนพลบุกถกอาเซียน

นปช.กร้าวใส่รบ.ความใช้ความรุนแรงการชุมนุม 17 ต.ค.เคลื่อนพลบุกอาเซียนซัมมิท เตรียมจัดคอนเสิร์ตระดมทุนไล่รัฐบาลเหมือนพระเจ้าตากทุบหม้อข้าวก่อนเข้าตีเมืองจันท์

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน

แถลงผลการประชุมวันที่ 14 ตุลาคมว่า แกนนำคนเสื้อแดงชุมนุมทวงถามความคืบหน้าฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากครบรอบ 60 วันตามที่รัฐบาลประกาศไว้ว่า จะใช้เวลาตรวจสอบพิจารณา
 

"เราเชื่อแน่ว่า รัฐบาลไม่ได้มีความเห็นเป็นอย่างอื่น แต่เป็นความจงใจถ่วงรั้งและขัดขวางฎีกาของประชาชน ไม่ให้ไปถึงพระมหากษัตริย์ เพื่อให้มีพระบรมราชวินิจฉัย เราจะทวงถามขั้นตอนของรัฐบาลเท่านั้น แม้จะมีการบิดเบือนว่า คนเสื้อแดงพยายามกดดันพระบรมราชวินิจฉัย ซึ่งเราไม่มีความประสงค์อย่างนั้น หากรัฐบาลนำฎีกาส่งสำนักราชเลขาธิการตามขั้นตอนแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพระบรมราชวินิจฉัยอย่างไรนั้นเราจะไม่เคลื่อนไหวใดๆ อีก" นายณัฐวุฒิ กล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงจึงนัดชุมนุมคนเสื้อแดงในเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ตุลาคม ที่เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล

และจะชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ จนถึง 24.00 น.ก่อนจะสลายตัว แม้รัฐบาลจะประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่ยืนยันว่าการจะมีการชุมนุมเกิดขึ้นเหมือนเดิม โดยในเย็นวันที่ 16 ตุลาคมจะจัดทีมงานฝ่ายเทคนิคและเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งเวทีบริเวณเชิงชมัยมรุเชษฐ์ หวังใจว่ารัฐบาลจะไม่ใช้วิธีการทั้งบนดินและใต้ดินมาสกัดขัดขวางคนเสื้อแดง


"หากรัฐบาลใช้ความรุนแรงหรือเล่ห์เหลี่ยมจากคนเสื้อสีต่างๆ มาทำร้ายคนเสื้อแดง เราก็จะขอมติคนเสื้อแดง เพื่อร้องเรียนต่อผู้นำประเทศต่างๆ ในการประชุมอาเซียน เพราะถือว่าเป็นฝีมือของรัฐบาล 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรัฐบาลคงไม่อยากเห็นภาพนั้นเกิดขึ้น" นายณัฐวุฒิกล่าว


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากนั้นวันที่ 24 ตุลาคม คนเสื้อแดงจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภาฯ

โดยใช้พื้นที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิร์ล ลาดพร้าว ซึ่งเนื้อหาจะเน้นการเปิดโปงการทุจริตคอรัปชั่นอย่างตรงไปตรงมา และเนื่องจากเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการทุจริตคอรัปชั่น จึงจะมีการจัดตั้งศูนย์รับข้อมูลการทุจริต โดยมีนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคไทยรักไทย เป็นผู้ประสานงาน


นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ยังได้มีการเตรียมการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตระดมทุนเพื่อการต่อสู้ครั้งใหญ่ของ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน

โดยใช้ชื่อว่า "คอนเสิร์ต เพื่อนร่วมร้อง พี่น้องร่วมรบ" ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วันที่ 14 พ.ย. เพื่อระดมทุนในการขับไล่รัฐบาลอำมาตยาธิปไตย ที่จะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปี 2552 โดยคอนเสิร์ต ครั้งนี้ จะเป็นการส่งสัญญาณไปยังคนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน ให้ได้เตรียมกาย เตรียมใจ เตรียมกำลังทรัพย์ที่จะเปิดศึกใหญ่ขับไล่รัฐบาลก่อนสิ้นปี โดยคนเสื้อแดงได้สืบทอดแนวทางการต่อสู้มาจากกองทัพพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เคยทุบหม้อข้าวก่อนเข้าตีเมืองจันทน์ โดยคนเสื้อแดงก็จะทุบกระปุกก่อนขับไล่รัฐบาลเหมือนกัน 

ทางด้าานายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.-แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า

หากรัฐบาลล้มหรือมีท่าทีสกัดขัดขวางการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ก็เท่ากับรัฐบาลล้มการประชุมสุดยอดอาเซียนด้วยน้ำมือของรัฐบาลเอง "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี น่าจะมีความจำที่ดีว่า ตัวเองเคยได้ยินว่าประเทศไทยเป็นของเธอคนเดียวหรือ ซึ่งคนที่ได้ยินคำนี้ข้างๆ นายอภิสิทธิ์ ยังสะดุ้งเลย"
นายจตุพร กล่าวว่า รัฐบาลกำลังขังฎีกาคนเสื้อแดงเอาไว้ ซึ่งรัฐบาลต้องการให้ฎีกาเลยวันที่ 4 ธันวาคมไป เพราะรัฐบาลรู้ดีว่าหากฏีกาถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนวันที่ 4 ธันวาคม พระองค์จะมีการพระราชทานอภัยโทษให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ คนพวกนี้จึงเก็บฎีกาไว้ ไม่ให้ถึงพระเนตรพระกรรณ เท่ากับขังฎีกาไว้ในคุก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์