นปช.ขู่ชุมนุมหน้ายธ. หากเด้งทวีพ้นดีเอสไอ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าววันนี้ (21 ม.ค.) ว่า หากมีการโยกย้าย พล.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมดีเอสไอ หรือ ดีเอสไอ กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปชุมนุมหน้ากระทรวงยุติธรรม เนื่องจากเห็นว่า การโยกย้ายเป็นเรื่องทางการเมือง ที่เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่าได้สอบถามนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ จะลาออกจากตำแหน่ง ว่าไม่เป็นความจริง  ส่วนกระแสข่าวว่า ส.ส. กลุ่มเพื่อนเนวิน เป็นผู้กดดันให้นายกฯ มีคำสั่งย้ายนายพีระพล ไตรทศาวิทย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปช่วยงานราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี  ก็ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน

 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวการโยกย้าย ไพล.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ส่วนการโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด นั้นให้ไปสอบถามจากรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงที่รับผิดชอบเอง และไม่รู้สึกกังวลใจกรณี นายพีระพล จะยื่นฟ้องศาลปกครอง ว่าโยกย้ายไม่เป็นธรรม ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะมีการโฟนอินเข้ารายการผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดีทีวี และการประกาศชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 31 ม.ค. นั้น คงไม่ต้องมีการจับตาอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากฝ่ายมั่นคงดูแลเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว 
 

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 07.20 น. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเวลาประมาณ 30 นาที  

โดย พล.ต.อ.ธานี ปฏิเสธตอบข้อถามว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการโยกย้าย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ   ตามที่เป็นข่าวหรือไม่ โดยให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี
ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดเรื่องที่จะให้ไปดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิศษ ตามที่มีการระบุ ไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร  นายกรัฐมนตรีเรียกมาหารือ วันนี้ เพื่อขอให้เป็นผู้ช่วย พล.ต.อ.ธานี  ทำงานในส่วนคดีที่เกี่ยวกับความมั่นคงและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศคั่งค้าง อยู่ 4 - 5 คดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม  ผู้สื่อข่าวถามว่า พูดเช่นนี้แสดงว่าจะไม่รับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ใช่หรือไม่

พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้บอกว่าไม่รับ เพียงแต่เป็นตำรวจมาทั้งชีวิต ก็ต้องการเกษียณชีวิตราชการในตำแหน่งของตำรวจน่าจะเหมาะสมกว่า เมื่อถามว่า คดีที่ได้รับมอบหมายให้ทำ คิดว่ายากหรือไม่ พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า ยอมรับว่ายาก แต่เชื่อว่าหากมีความจริงใจในการสานต่อ ก็มีโอกาสที่จะคลี่คลายคดีได้ จึงจะค่อย ๆ ทำไป แต่จะไม่เยิ่นเย้อ หรือยืดเยื้อ เพราะเป็นคนใจร้อน จะทำให้เร็วที่สุด พยายามทำอย่างเต็มที่ ส่วนจะได้แค่ไหน ก็ต้องว่ากันอีกครั้งหนึ่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์