นปช.ขอแรง20ล้านแดงทั่วปท.โค่นรัฐอำมาตย์

 (30มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมช่วงบ่ายของกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งมีผู้ชุมนุมบางตากว่าทุกวัน เพราะผู้ชุมนุมได้เดินทางกลับต่างจังหวัดเพื่อผลัดเปลี่ยนกำลังเตรียมกลับเข้ามาชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 3 เมษายนนี้ เพื่อกดดันรัฐบาลให้ยุบสภาโดยเร็วหลังจากที่การเจรจาล้มเหลวและบนเวทีได้มีปราศรัยโจมตีรัฐบาลและนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ที่ไม่ยอมรับข้อเสนอยุบสภาภายใน 15 วันเพราะนายอภิสิทธิ์ไม่มีอำนาจตัดสินใจด้วยตนเอง

 นอกจากนี้ยังมีนักวิชาการมาขึ้นเวทีและเรียกร้องให้รัฐบาลและแกนนำนปช.เดินหน้าเจรจาหาทางออกให้กับประเทศไทยต่อไปเพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาอีก ทั้งนี้ได้มีการติดต่อมาจากกลุ่มนักวิชาการ 125 คนที่เสนอให้รัฐบาลยุบสภาภายใน 3 เดือนจะเดินทางมาพบนายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำนปช.ในวันที่ 31 มีนาคม เพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงใช้กระบวนการเจรจากับรัฐบาลต่อไปเพื่อหาข้อยุติปัญหาความขัดแย้งของประเทศ

 นอกจากนี้บริเวณภายในป้อมมหากาฬ ข้างสะพานผ่านฟ้าลีลาศกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ร่วมกันปั้นปะติมากรรมหุ่นจำลองครึ่งตัวเท่าตัวคนจริงแบบลอยตัวของนายไพรวัลย์ นวมทอง คนขับรถแท็กซี่ที่ผูกคอตายประท้วงการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 โดยจะให้ผู้ชุมนุมทั้งหมดนำดินมาร่วมกันปั้นจนขึ้นรูปได้ และจะใช้มืออาชีพมาปั้นให้เหมือนตัวจริงซึ่งจะใช้เวลาปั้นประมาณ 3 วัน

 หลังจากนั้นจะนำบล็อกดินดังกล่าวมาหล่อโดยใช้ปูนซีเมนท์ผสมกับเลือดของผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ยังเหลืออยู่อีก 3 หมื่นซีซีซึ่งเก็บไว้ในความเย็นยังไม่มีการบูดเสียแต่อย่างใด และนำมาหล่อผสมเป็นรูปั้นลุงนวม โดยจะมีการนำเลือดบางส่วนมาฉีดครอบด้วยแก้วและฝังไว้เป็นหัวใจของรูปปั้นลุงนวม ซึ่งจะนำมาตั้งไว้ด้านหน้าเวทีตรงกลางสะพานผ่านฟ้าลีลาศเพื่อให้ผู้ชุมนุมร่วมกันสักการะบูชาและปิดทองเพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นให้เดินหน้าต่อสู้และเป็นสัญลักษณ์ในการเรียกร้องประชาธิปไตยคืนมาให้ได้

 เวลา 18.15 น.นายวีระ ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ให้แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือแดงทั้งแผ่นดินยืนหยัดต่อสู้เพื่อโค่นล้มรัฐบาลอำมาตย์จนยุบสภาในที่สุด การที่นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะยุบสภาตามข้อเสนอของแกนนำนปช.เพราะมีเหตุผลต้องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อสร้างกฎกติกาในการเลือกตั้ง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา ทำให้เห็นว่าเป็นความไม่จริงใจ

 รัฐบาลนี้ไม่ต้องการยุติความแตกแยกกว้างขวางมากขึ้นที่มาจากยึดอำนาจ การปฏิเสธยุบสภา เป็นการแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการหาประโยชน์จากงบประมาณมหาศาล ขอแสดงความเสียใจ และนายอภิสทธิ์ ต้องรับผิดชอบความเสียหายที่จะเกิดขึ้น คนเสื้อแดงพร้อมจะเดินหน้าต่อสู้รัฐบาลอำมาตย์จนกว่าจะได้รับชัยชนะในที่สุด เน้นสันติวิธีอหิงสาปราศจากอาวุธ ขอให้เสื้อแดงร่วมกันใจร่วมพลังกันที่สะพานผ่านฟ้าทั้งประเทศจนกว่าบรรลุผล ซึ่งขอให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศที่มีกว่า 20 ล้านคน มารวมพลังกันที่สะพานผ่านฟ้า และยืนหยัดต่อสู้พร้อมกันจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ระลึกของรัชกาลที่สาม เป็นพระมหากษัตริย์คุณูปการต่อแผ่นดินไทยมหาศาล เสื้อแดงพร้อมกันลำรึกถึงพระองค์ท่าน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์