นปช. เล็งประกันตัว จตุพร-นิสิต ณัฐวุฒิ ยันสู้ด้วยข้อกฎหมาย ช่วยเสื้อแดงถูกจับ


เมื่อวันที่ 13พ.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกันแถลงถึงกรณีที่ศาลได้มีคำสั่งถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช.


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า กลุ่มนปช.เคารพและน้อมรับคำวินิจฉัยของศาล เมื่อศาลมีคำวินิจฉัยให้ถอนประกัน กลุ่มนปช.ก็จะต้องสู้ด้วยข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที และในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จะให้ฝ่ายกฎหมายของนปช.ไปดำเนินการยื่นอุทธรณ์คดี เพื่อขอประกันตัวทั้งสองคน โดยขอให้ศาลพิจารณาใน 2 ประเด็นคือ เงื่อนไขในการประกันตัวนายจตุพรที่ระบุว่าห้ามพูดเกี่ยวกับคดีก่อการร้าย ส่วนกรณีของนายนิสิตที่สั่งห้ามพูดปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย แต่การปราศรัยของนายนิสิตที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีคำพูดปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด จากเงื่อนไขดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนดที่ศาลถอนการประกันตัว


นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้สถานการณ์เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง คงไม่มีใครอยากให้เกิดความวุ่นวาย และนายจตุพรก็เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้งนี้กลุ่มนปช.คาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการนับหนึ่งใหม่ เพื่อลดความขัดแย้ง จึงขอให้คนเสื้อแดงติดตามสถานการณ์ด้วยการมีสติสัมปชัญญะ อย่าทำการเคลื่อนไหวใดๆ จนนำไปสู่เงื่อนไขที่ฝ่ายตรงข้ามจะล้มการเลือกตั้งได้ เพราะเท่ากับเป็นการทำลายเจตนารมณ์ของนายจตุพรที่ได้เสียสละตัวเอง


อย่างไรก็ตามสิ่งที่คนเสื้อแดงต้องทำคือให้กำลังใจ คนเสื้อแดงต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ และจะพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ให้ได้

เราไม่ได้กังวลเรื่องนายจตุพรและนายนิสิตเท่านั้น แต่เราต้องช่วยคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอีกร้อยกว่าคนด้วย อีกทั้งนายจตุพรถูกเป็นเป้ามาโดยตลอด เพราะเป็นอุปสรรคสำคัญของฝ่ายตรงข้ามที่ต้องการกำจัด เข้าใจว่าหากไม่มีนายจตุพรการต่อสู้ของกลุ่มนปช.ก็จะเบาลง แต่ขอบอกว่าเป็นเรื่องที่คิดผิด เพราะจะเป็นการบีบให้เราต้องต่อสู้มากขึ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์