นปช. ย้ำไม่เอารัฐประหารทุกรูปแบบ

นปช. ย้ำไม่เอารัฐประหารทุกรูปแบบ

แกนนำ นปช.ประกาศเจตนารมณ์มวลชนนปช. 4 ข้อ ไม่ยอมรับรัฐประหารทุกรูปแบบ และจะชุมนุมยืดเยื้อ จนกว่าสถานการณ์ของระบอบประชาธิปไตยจะเป็นปกติ


นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศเจตนารมณ์ของกลุ่ม นปช. 4 ข้อ บนเวทีปราศรัย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อคืนนี้ โดยข้อแรก นปช.ยืนยันว่าระบอบการปกครอง ต้องเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างเดียวเท่านั้น 


2.การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอำนาจของรัฐสภา 


3.นปช.จะต่อสู้โดยสันติวิธี ในฐานะพลังประชาธิปไตย เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยโดยไม่มีความรุนแรงและไม่เผชิญหน้า 


4.นปช.จะต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรัฐประหารโดยการใช้กฎหมายที่มิใช่นิติธรรม หรือการรัฐประหารโดยกองทัพ ซึ่งการชุมนุมของมวลชนนปช.จะยืดเยื้อต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์ประชาธิปไตยในประเทศจะเข้าสู่ภาวะปกติ


ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุว่า วันนี้(25พ.ย.56) กลุ่มต่อต้านรัฐบาล จะเดินขบวนไปตามสถานที่ราชการต่างๆ 


เพื่อยุยงให้ข้าราชการเปลี่ยนไปเข้าข้างฝ่ายตัวเอง นปปช.จึงขอแนะให้รัฐบาล ลงโทษทางวินัยกับข้าราชการที่แข็งข้อ เชื่อฟังคำปราศรัยของนายสุเทพ เช่นเดียวกับตำรวจที่อ่อนแอ เปลี่ยนข้างไปอยู่กับฝ่ายต่อต้านรัฐบาล จะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งย้ายทันที นอกจากนี้ นายจตุพร ยังประกาศว่า นายสุเทพจะไม่มีวันได้หัวใจประชาชน หากตระกูลชินวัตร อยู่ในประเทศไทยไม่ได้ ตระกูลเทือกสุบรรณก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน 

ขณะที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขานายกรัฐมนตรี และแกนนำ นปช. ระบุว่า ได้รับรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มต่อต้านกฏหมายนิรโทษกรรม และต่อต้านระบอบทักษิณ ที่ถนนราชดำเนิน 


มีการขนนักรบศรีวิชัย กลุ่มฮาร์ดคอร์ภาคใต้ และลำเลียงอาวุธสงครามเข้ามาอยู่ในพื้นที่ชุมนุม โดยมีนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ควบคุมนำอาวุธเข้ามาเพื่อสร้างสถานการณ์ นอกจากนี้ นายสุภรณ์ ยังขอให้มวลชน นปช. เดินทางมาร่วมชุมนุมที่เวทีราชมังคลากีฬาสถานในวันนี้ ให้มากที่สุด เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี 

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด และแกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ขึ้นเวทีตำหนิคำปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่ามีเป้าหมายในการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และกฎหมายอาญา มาตรา 113


นปช. ย้ำไม่เอารัฐประหารทุกรูปแบบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์